vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc dừng nhập khẩu xoài Việt Nam

2020-08-23 11:21

Trung Quốc vừa ra thông báo dừng nhập khẩu đối với mặt hàng xoài của Việt Nam vì lý do vi phạm quy định về mã số vùng trồng.

Truyền thông trong nước vào ngày 18/8 dẫn tin từ Cục Bảo vệ Thực vật, thuộc Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn cho biết thông tin vừa nêu.

Phía Trung Quốc đã phát hiện khoảng 3.300 tấn xoài trong 220 lô hàng nhập khẩu từ Việt Nam vào thời gian 2019-2020. Số xoài này bị cho vi phạm quy định về mã số vùng trồng.

Tin cho biết, Hải quan Trung Quốc phát hiện nguyên nhân vi phạm của các lô xoài Việt Nam liên quan “kiểm dịch thực vật” và giữ lại, do không đảm bảo yêu cầu về chất lượng, an toàn vệ sinh và phòng dịch.

Do đó, Trung Quốc đã quyết định tạm dừng nhập khẩu xoài từ các vùng trồng và cơ sở đóng gói có liên quan của Việt Nam.

Theo quy định của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, bắt đầu vào năm 2018 và áp dụng từ năm 2019, các lô hàng được xuất khẩu sang Trung Quốc phải ghi mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói lên giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật xuất khẩu.

Thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật cho thấy, trong số các vùng trồng và cơ sở đóng gói, thì tỉnh Đồng Tháp có 2 trên 82 vùng trồng và 1 trên 12 cơ sở đóng gói nằm trong danh sách bị xác định vi phạm.

Cũng theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển của tỉnh này, đến nay tỉnh có 110 mã vùng trồng cây ăn trái và 13 mã nhà đóng gói quả tươi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc; 23 mã vùng cây ăn trái xuất khẩu sang thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Đài Loan và Liên minh châu Âu (EU).

Sở này cho biết thêm, thời gian qua, việc quản lý mã số vùng trồng trái cây xuất khẩu chưa chặt chẽ, bao gồm cả đơn vị cấp mã số và địa phương. Trong khi đó, cũng đã xảy ra tình trạng doanh nghiệp mạo danh mã số vùng trồng của sản phẩm xoài Đồng Tháp để xuất khẩu sang Trung Quốc, mặc dù thực tế không có sản lượng xoài theo mã này được thu hoạch.

The post Trung Quốc dừng nhập khẩu xoài Việt Nam appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.nal-naig-neih-tahp-od-man-teiv-iaox-uahk-pahn-gnud-couq-gnurt/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Kinh tế Thời sự

“Trung Quốc dừng nhập khẩu xoài Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools