vĐồng tin tức tài chính 365

Tử hình kẻ giết chủ quán nước cướp tài sản

2020-08-24 16:05
Dân trí

Cần tiền tiêu xài và trả nợ nên Nguyễn Tấn Hiệp đã ra ta tay sát hại bà T. rồi cướp tài sản.

Ngày 24/8, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Hiệp (sinh năm 1968, tại Hải Phòng) mức án tử hình về tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, bà Trần Thị T. bán tạp hóa tại nhà thuộc phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức. Hiệp ở trọ cùng hẻm với bà T. và thường xuyên tới mua hàng của bà T. Trong thời gian này, Hiệp có nợ bà T. số tiền 205.000 đồng.

Tử hình kẻ giết chủ quán nước cướp tài sản - 1
Bị cáo Hiệp lãnh án tử hình.

Khoảng 16h ngày 29/5/2019, Hiệp đến mua 1 chai nước ngọt và nửa gói thuốc lá. Hiệp trả 10.000 đồng và nợ 10.000 đồng. Thấy Hiệp tiếp tục nợ nên bà T. có nói vài câu cằn nhằn. Tức giận vì những lời nói của bà T., đồng thời, Hiệp cũng đang cần tiền trả nợ nên nảy sinh ý định giết bà T. cướp tài sản.

Lúc này, Hiệp mở cửa hông đi vào nhà bà T., lấy chai đựng nước mắm bằng thủy tinh đã sử dụng hết đánh liên tục vào đầu bà T. Khi bà T. la lên thì Hiệp dùng chai thủy tinh đã bị vỡ đâm tiếp. Sau khi bà T. nằm bất tỉnh, Hiệp cướp dây chuyền, nhẫn và 2,7 triệu đồng.

Khoảng 18h cùng ngày, con trai bà T. đi làm về phát hiện bà T. bị giết và trình báo Công an phường Hiệp Bình Phước.

Sau khi gây án, Hiệp đi về phòng trọ nằm ngủ. Ngày hôm sau, Hiệp đi đến nhà em gái tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, nói cho em gái biết việc mình đã sát hại bà T. Khi Hiệp đi về tới cầu vượt Bình Phước thuộc phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức thì bị Công an quận Thủ Đức bắt giữ.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Hiệp thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Hiệp là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ, đã xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của công dân, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, một lúc phạm nhiều tội. Xét thấy, bị cáo không còn khả năng cải tạo, giáo dục nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hiệp mức án tử hình về tội giết người, 6 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt bị cáo Hiệp phải chấp hành là tử hình.

 Xuân Duy

Xem thêm: mth.98933904142800202-nas-iat-pouc-coun-nauq-uhcteigekhnih-ut/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tử hình kẻ giết chủ quán nước cướp tài sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools