vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ NN-PTNT: Nguồn cung thực phẩm không thiếu

2021-08-03 14:59

Sáng 3/8, Bộ NN-PTNT đã tổ chức họp trực tuyến với 2 tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản phía Bắc và phía Nam nhằm đảm bảo nguồn cung thực phẩm trên cả nước, đặc biệt cho 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, cũng như tính toán những kịch bản cung ứng dài hạn hơn trong thời gian tới.

Đến thời điểm này, tổ công tác phía Nam đã kết nối được hơn 560 cơ sở cung ứng nông sản. Thực tế nguồn cung thực phẩm không thiếu, mà vấn đề nằm ở khâu tổ chức thị trường.

Bộ NN-PTNT: Nguồn cung thực phẩm không thiếu - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: PLO.

Trong bối cảnh nhiều nơi hệ thống thương lái không duy trì, việc địa phương cấp xã, huyện đứng ra làm đầu mối thu gom và kết nối với tổ công tác của Bộ NN-PTNT là hiệu quả. Trên cơ sở này, Bộ NN-PTNT đã lên danh sách 745 điểm cung ứng của miền Bắc để chủ động điều phối.

Tổ công tác cũng đề xuất phương án thu mua tạm trữ lúa gạo và hỗ trợ các doanh nghiệp về kho lưu trữ nhằm có nguồn cung phục vụ xuất khẩu trong những tháng tới.

Để đảm bảo các chuỗi được duy trì, khó khăn về "luồng xanh" cần tiếp tục tháo gỡ, nhất là lưu thông cấp xã huyện. Về lâu dài, Bộ NN-PTNT sẽ đảm bảo các yếu tố giống, vật tư cho các vụ sản xuất mới trên cả nước... nhằm duy trì nguồn cung những tháng cuối năm.

Tạo thuận lợi lưu thông hàng hóa trong thời gian giãn cáchTạo thuận lợi lưu thông hàng hóa trong thời gian giãn cách

VTV.vn - Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công tác đảm bảo lưu thông hàng hóa thiết yếu cho người dân đang đứng trước những thách thức mới.

4 nhóm hàng hóa thiết yếu được lưu thông trong những ngày giãn cách4 nhóm hàng hóa thiết yếu được lưu thông trong những ngày giãn cách

VTV.vn - Bộ Công Thương đã có hướng dẫn mới nhất về hàng hóa nào được coi là hàng thiết yếu và được phép lưu thông.

Bộ NN-PTNT đề nghị loạt giải pháp cấp bách để lưu thông hàng hóaBộ NN-PTNT đề nghị loạt giải pháp cấp bách để lưu thông hàng hóa

VTV.vn - Ngày 28/7, Bộ NN-PTNT có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về một số biện pháp cấp bách để lưu thông hàng hóa kịp thời.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.36665244130801202-ueiht-gnohk-mahp-cuht-gnuc-nougn-tntp-nn-ob/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ NN-PTNT: Nguồn cung thực phẩm không thiếu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools