vĐồng tin tức tài chính 365

Đừng để báo chí “ngoài rìa” gói hỗ trợ!

2021-08-04 11:00

Theo tờ Diễn đàn Doanh nghiệp, ngay từ đầu mùa dịch bùng phát vào năm 2020, Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn số đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ các cơ quan báo chí và người làm báo do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tại văn bản này, Hội Nhà báo Việt Nam đã đánh giá rằng nhiều cơ quan báo chí doanh thu phát hành, quảng cáo sụt giảm từ 40% - 50%. Đồng thời, chi phí cho lực lượng phóng viên tác nghiệp trong khu vực có dịch tăng cao, ảnh hưởng đến hoạt động của các toà soạn cũng như đời sống của người làm báo.

Đừng để báo chí “ngoài rìa” gói hỗ trợ! - Ảnh 1.

Phóng viên VTV tác nghiệp tại sân bay Nội Bài.

Do vậy, Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép các cơ quan báo chí được gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, miễn tiền phạt chậm nộp thuế; đồng thời,cho phép các cơ quan báo chí được sử dụng quỹ phát triển sự nghiệp để chi cho một số hoạt động phục vụ công tác bảo vệ, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong cơ quan như mua sắm vật tư, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác phòng chống dịch của cơ quan và phóng viên tác nghiệp tại hiện trường; bổ sung trang thiết bị công nghệ phục vụ các kênh họp chuyên môn trực tuyến hoặc tổ chức các sự kiện trực tuyến trong thời gian phòng chống dịch; điều tiết bổ sung cho Quỹ bổ sung thu nhập, đảm bảo để cán bộ, phóng viên an tâm tác nghiệp trong thời gian tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

Ở góc độ chuyên môn, giới chuyên gia bày tỏ sự ngạc nhiên khi cho tới nay các cơ quan báo chí chưa được thụ hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

TS. Cấn Văn Lực cho rằng, các cơ quan báo chí cần được gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân; miễn tiền phạt chậm nộp thuế, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí trả lương, nuôi sống các nhà báo trong bối cảnh nguồn thu suy giảm mạnh.

Các gói hỗ trợ triển khai cùng lúc - “Liều thuốc” tiếp sức người dân, doanh nghiệp vượt bão COVID-19Các gói hỗ trợ triển khai cùng lúc - “Liều thuốc” tiếp sức người dân, doanh nghiệp vượt bão COVID-19

VTV.vn - Theo chuyên gia, các gói hỗ trợ bổ sung được triển khai cùng một lúc vào thời điểm này đều là những giải pháp kịp thời và cần thiết với người dân, doanh nghiệp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.91732929040801202-ort-oh-iog-air-iaogn-ihc-oab-ed-gnud/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đừng để báo chí “ngoài rìa” gói hỗ trợ!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools