vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà hàng tại Mỹ “đỏ mắt” tìm nhân viên

2021-08-05 03:28

Khách hàng yêu thích nhà hàng Harrison phải mất 2 tuần mới đặt được bàn, nhu cầu bùng nổ nhưng bàn ăn lại trống khách. Lý do không phải vì các lệnh giãn cách phòng COVID-19 mà do nhà hàng không có đủ nhân viên.

Bà Kathy Kneale - đồng sáng lập nhà hàng Harrison's cho biết: "Chúng tôi thiếu nhân viên phục vụ và cả đầu bếp nữa. Điều này khiến chúng tôi phải suy nghĩ lại kế hoạch kinh doanh của mình".

Nhà hàng Harrison hiện chỉ dám mở cửa 4 buổi tối một tuần. "Chúng tôi phải lựa chọn giữa việc vắt kiệt sức của nhân viên hay giảm doanh thu của cửa hàng. Tất nhiên phải là lựa chọn sau rồi", bà Kathy Kneale nói.

Các nhà hàng khắp nước Mỹ đều phải đối mặt với quyết định khó khăn như vậy, khi việc tuyển dụng nhân viên ở thời điểm này không hề dễ dàng. Các lĩnh vực khác như bán lẻ, vận chuyển hàng hóa, hay sản xuất cũng gặp phải tình trạng khan hiếm người lao động, khi tỷ lệ thất nghiệp ở mức 5,9% không hề thay đổi.

Nhà hàng tại Mỹ “đỏ mắt” tìm nhân viên - Ảnh 1.

Các nhà hàng tại Mỹ đang rất chật vật tìm nhân viên. (Ảnh minh họa: The New York Times)

Các chuyên gia cho rằng đang xảy ra tình trạng lệch cung cầu giữa số lượng việc làm tuyển dụng và số việc làm mà người lao động thực sự mong muốn, hoặc phù hợp. Nguyên nhân do mức lương thấp hơn kỳ vọng.

Tổng thống Joe Biden cho biết: "Thay vì người lao động phải tranh giành với nhau để xin việc, nay chủ doanh nghiệp mới là những người cần đối đầu nhau để thu hút người lao động. Đây là cơ hội để người lao động có thể đàm phán về mức lương cao hơn, cũng như các quyền lợi khác".

Bà Kneale và nhiều người trong lĩnh vực nhà hàng thì cho rằng chính dịch COVID-19 đã thay đổi cách mọi người nhìn nhận thế nào là một công việc có thể mang lại sự cân bằng tốt hơn cho cuộc sống.

Khảo sát của trang web tuyển dụng Zip Recruiter cũng chứng minh lập trường này khi 70% người làm việc trong ngành công nghiệp khách sạn và nhà hàng hiện đang tìm kiếm công việc ở những ngành nghề khác.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.87534306140801202-neiv-nahn-mit-tam-od-ym-iat-gnah-ahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà hàng tại Mỹ “đỏ mắt” tìm nhân viên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools