vĐồng tin tức tài chính 365

Báo chí TPHCM ủng hộ 640 triệu đồng, hàng ngàn khẩu trang N95 cho y, bác sĩ

2021-08-05 03:58

Báo chí TPHCM ủng hộ 640 triệu đồng, hàng ngàn khẩu trang N95 cho y, bác sĩ

Minh Duy

(KTSG Online) - Tính đến chiều 3-8, 42 cơ quan báo chí cùng một số đơn vị, cá nhân đã ủng hộ 640 triệu đồng, hàng ngàn khẩu trang y tế N95 và một số vật dụng khác cho các y, bác sĩ tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại TPHCM.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại TPHCM. Ảnh: Lê Vũ

Theo Hội Nhà báo TPHCM, 45 cơ quan báo chí ủng hộ cho y, bác sĩ chống dịch Covid-19 gồm 15 cơ quan báo chí tại TPHCM và 27 cơ quan báo chí trung ương.

Hội đã dùng một phần tiền đóng góp để mua các trang thiết bị y tế và vật dụng cá nhân cho nữ y, bác sĩ cùng các loại sữa để tặng cho lực lượng y tế đang chống dịch ở TPHCM.

Trong ngày mai (5-8) và ngày 6-8, đoàn của Hội Nhà báo TPHCM cùng một số cơ quan báo chí thành phố và trung ương sẽ tặng 100 triệu đồng cùng một số vật dụng cho nữ y, bác sĩ, sữa cho Quỹ chi hội chữ thập đỏ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Thêm vào đó là 4.000 bộ đồ bảo hộ, gồm 3.000 bộ bảo hộ cấp độ 3 và 1.000 bộ bảo hộ cấp độ 4, 17.300 khẩu trang y tế N95, 4.320 hộp sữa tiệt trùng cùng các vật dụng cho nữ y, bác sĩ thuộc 5 bệnh viện gồm Bệnh viện Bình Chánh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Dã chiến số 1.

Hội Nhà báo TPHCM tiếp tục kêu gọi các cơ quan báo chí cùng các đơn vị khác ủng hộ để đồng hành cùng lực lượng y tế chống dịch Covid-19.

Thành lập trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký ban hành Quyết định số 2708/QĐ-BCĐ về việc thành lập Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19.

Trung tâm đặt tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, số 55 đường Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1.

Đây là nơi tiếp nhận và quản lý các nguồn tài trợ hàng hóa như lương thực, thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vì Covid-19 và lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Trung tâm cũng phối hợp với UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện rà soát các nhu cầu cần được hỗ trợ của những người dân nghèo, cận nghèo, người dân phải tạm thời nghỉ việc và bị ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày dịch bệnh để phân phối nguồn hàng tài trợ.

Thêm vào đó là phối hợp với Sở Y tế rà soát các khó khăn và nhu cầu cần được hỗ trợ của bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tại các khu cách ly tập trung, trung tâm cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị, hồi sức Covid-19 để kịp thời điều phối nguồn hàng hóa và vật tư y tế hỗ trợ.

 

Mời đọc thêm:

Chính thức giảm thời gian cách ly y tế tập trung còn 7 ngày cho người nhập cảnh

TPHCM gần hết máu nhóm O, người dân đi hiến tặng trong giãn cách

TPHCM được phân bổ hơn 4 triệu liều vaccine Covid-19, đã tiêm một nửa

Xem thêm: lmth.-is-cab-y-ohc-59n-gnart-uahk-nagn-gnah-gnod-ueirt-046-oh-gnu-mchpt-ihc-oab/741913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Báo chí TPHCM ủng hộ 640 triệu đồng, hàng ngàn khẩu trang N95 cho y, bác sĩ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools