vĐồng tin tức tài chính 365

Truy tố thầy giáo cùng bạn lập hàng loạt tài khoản Facebook bôi xấu chế độ

2021-08-05 08:15

Ngày 4/8, thông tin từ VKSND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Y Bi Mlô (sinh năm  1969, ngụ xã Cư Ni, huyện Ea Kar) và Trần Minh Chí (Sinh năm 1993, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo nội dung cáo trạng, Y Bi Mlô là giáo viên của một trường tiểu học tại huyện Ea Kar. Vào năm 2013, Y Bi bắt đầu sử dụng mạng xã hội Facebook và lập ra 21 tài khoản khác nhau. Thông qua Facebook, Y Bi và Chí quen biết rồi nhắn tin qua lại và quen biết nhau.

Từ năm 2016, Y Bi thường xuyên sử dụng điện thoại di động, máy tính để bàn đăng nhập vào các tài khoản Facebook để bình luận, chửi nhau với một số người trên mạng xã hội về những bài viết, các bình luận liên quan đến tôn giáo và nói xấu chế độ.

Y Bi còn lên mạng tải về máy những hình ảnh đã bị chỉnh sửa, cắt ghép, có nội dung bôi nhọ, nói xấu các lãnh đạo cấp cao của Đảng và đăng tải những hình ảnh này lên mạng xã hội facebook. Khi Y Bi đăng những hình ảnh này lên, Chí cũng tham gia bình luận, "like" bài viết.

Năm 2018, Chí đã hướng dẫn Y Bi cách cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh. Từ đó, Y Bi dùng nhiều tài khoản facebook đăng tải các hình ảnh đã cắt ghép, chỉnh sửa kèm nội dung bài viết trái sự thật bôi xấu lãnh đạo và Nhà nước.

Ngày 4/1/2021, Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành kiểm tra, khám xét hành chính chỗ ở của Y Bi và thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến vụ án.

Trương Nguyễn

Xem thêm: mth.29050529140801202-od-ehc-uax-iob-koobecaf-naohk-iat-taol-gnah-pal-nab-gnuc-oaig-yaht-ot-yurt/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Truy tố thầy giáo cùng bạn lập hàng loạt tài khoản Facebook bôi xấu chế độ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools