vĐồng tin tức tài chính 365

Những trường hợp shipper được hãng hoàn lại 2 triệu tiền phạt

2021-08-05 11:47

Mới đây, Grab Việt Nam đã triển khai chính sách hỗ trợ khoản phạt vi phạm hành chính dành cho đối tác tài xế hai bánh trong quá trình hoạt động.

Theo đó, từ ngày 4-8, Grab triển khai chính sách hỗ trợ khoản phạt vi phạm hành chính này.

Những trường hợp shipper được hãng hoàn lại 2 triệu tiền phạt  - ảnh 1
Shipper được hãng hoàn lại 2 triệu tiền phạt. Ảnh: Q. NHƯ.

Cụ thể, Grab hỗ trợ 100% chi phí khoản phạt hành chính, tối đa 2 triệu đồng/trường hợp cho đối tác bị xử phạt vi phạm hành chính trong khi thực hiện chuyến xe.

Trong đó, khoản hỗ trợ sẽ dành cho đối tác đã thực hiện đầy đủ quy trình vận hành theo yêu cầu của Grab và quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Mức phạt này sẽ căn cứ dựa trên biên bản vi phạm hành chính.

Theo đó, shipper có phát sinh chuyến xe, đơn hàng GrabExpress hoặc GrabMart đã tuân thủ đầy đủ các yêu cầu vận hành theo hướng dẫn từ Grab sẽ được hỗ trợ.

Hãng này yêu cầu shipper thực hiện: Mã QR code, đeo bảng tên/thẻ hoạt động và băng đeo tay có chữ Shipper do Grab cung cấp; mặc đúng đồng phục Grab, chỉ giao nhận hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị, vật tư y tế).

Đồng thời, shipper cũng chỉ được hoạt động theo đúng địa bàn đã đăng ký với Sở Công Thương (trừ các chuyến xe/đơn hàng giao nhận tại các khu phong toả, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19).

Sau đó, shipper cần cung cấp biên bản xử lý vi phạm của cơ quan chức năng, có ghi thời gian trùng khớp với thời gian hoạt động của đối tác.

Shipper cần thực hiện quy trình báo cáo trong vòng giờ kể từ thời điểm bị xử phạt. Grab tiến hành xác minh thông tin trong vòng 24 giờ làm việc và thông báo kết quả hỗ trợ đến đối tác hoặc sẽ liên hệ nếu có yêu cầu cung cấp thêm thông tin. 

Grab chuyển phần hỗ trợ vào ví dưới của đối tác trong vòng 2 ngày làm việc tiếp theo. Đối tác cần cung cấp thêm thông tin theo hướng dẫn từ Grab trong vòng 24 giờ, nếu không đủ điều kiện, Grab sẽ từ chối hỗ trợ.

Xem thêm: lmth.8606001-tahp-neit-ueirt-2-ial-naoh-gnah-coud-reppihs-poh-gnourt-gnuhn/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những trường hợp shipper được hãng hoàn lại 2 triệu tiền phạt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools