vĐồng tin tức tài chính 365

Cần phát huy hiệu quả cao nhất các giải pháp miễn, giảm thuế

2021-08-06 03:02

"Các giải pháp miễn, giảm thuế sắp ban hành cần phát huy hiệu quả cao nhất, hỗ trợ kịp thời cho người dân, doanh nghiệp, giảm thiểu các thủ tục hành chính không cần thiết để có thể thực hiện ngay". Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về một số giải pháp tiếp tục miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19 đang được Bộ Tài chính thực hiện.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Tài chính đang khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị quyết hỗ trợ về chính sách thuế theo tinh thần Nghị quyết số 30 mà Quốc hội mới ban hành về hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Dự thảo gồm 4 giải pháp sẽ được Bộ Tài chính trình Chính phủ để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định giảm thuế cho doanh nghiệp ngay trong những tháng cuối năm nay.

Cần phát huy hiệu quả cao nhất các giải pháp miễn, giảm thuế - Ảnh 1.

Người dân và doanh nghiệp làm thủ tục thuế tại Cục Thuế TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: PLO)

"Thứ nhất là giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp. Thứ hai là giảm 50% thuế với các hộ kinh doanh. Thứ ba là giảm 30% thuế giá trị gia tăng. Thứ tư là miễn tiền phạt chậm nộp cho các doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ 2 năm liên tiếp 2020 - 2021, được miễn khoảng 2.700 tỷ đồng, cộng với miễn 30% tiền thuê đất. Theo tính toán, tổng số tiền giảm thu ngân sách để hỗ trợ doanh nghiệp khoảng trên 20.000 tỷ đồng", Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết.

"Kết hợp với các chính sách khác về an sinh xã hội và tiền tệ có thể thấy các giải pháp của Chính phủ sẽ thực sự giúp cho doanh nghiệp giảm được chi phí, cũng như tăng cường khả năng thanh khoản để trụ vững và vượt qua khó khăn", Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc nhận định.

Dự kiến trước ngày 10/8, dự thảo Nghị quyết này sẽ được Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, ban hành theo trình tự thủ tục rút gọn để chính sách ưu đãi này sớm đi vào cuộc sống

Chính phủ đồng ý miễn, giảm thuế cho người dân, doanh nghiệpChính phủ đồng ý miễn, giảm thuế cho người dân, doanh nghiệp

VTV.vn - Thường trực Chính phủ và các cơ quan cơ bản nhất trí với các giải pháp miễn, giảm thuế hỗ trợ DN, người dân chịu tác động của dịch COVID-19 theo đề xuất của Bộ Tài chính.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.97934400250801202-euht-maig-neim-pahp-iaig-cac-tahn-oac-auq-ueih-yuh-tahp-nac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần phát huy hiệu quả cao nhất các giải pháp miễn, giảm thuế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools