Vài năm trở lại đây, Toyota thể hiện một hình ảnh hoàn toàn mới lạ tại Việt Nam. Hãng xe Nhật Bản từng bị gắn mác "bảo thủ" giờ đây trở nên nhanh nhạy bậc nhất thị trường, liên tục đưa về nước các dòng xe mới và nâng cấp dải sản phẩm sẵn có.
Nỗ lực thay đổi đã được đền đáp. Kết thúc nửa đầu năm 2021, Toyota tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu mảng xe du lịch tại Việt Nam với doanh số 29.239 xe, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thành công này có sự đóng góp không hề nhỏ của Vios. Xe có những giá trị đại diện cho hình ảnh Toyota trong tâm trí người Việt: Bền bỉ, thực dụng, tiết kiệm và giá trị thanh khoản cao. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên, Vios luôn mang trong mình những ưu điểm trên, biến chúng trở thành giá trị truyền thống, xứng đáng với sự tin tưởng của nhiều thế hệ khách hàng.
Suốt gần 20 năm qua, doanh số tích lũy của Vios đã đạt hơn 194.000 xe (tính đến tháng 6-2021), cao nhất trên thị trường ô tô Việt Nam.
Sự đổi mới trên Vios bắt đầu hiện rõ từ phiên bản 2018 với thiết kế táo bạo hơn, rũ bỏ hình ảnh không có điểm nhấn ở những phiên bản trước đó. Bước sang phiên bản 2021, Vios tiếp tục thừa hưởng những giá trị sẵn cố để giữ chân lớp khách hàng cũ, đồng thời được "trẻ hóa" hơn nữa để mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu, đặc biệt là người trẻ và mới lập gia đình. Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu mua ô tô ngày càng cao, duy trì sức mua của thị trường.
Sự trẻ trung của Vios 2021 dễ dàng được nhìn thấy ngay ở vẻ bề ngoài. Kiểu dáng thể thao với lưới tản nhiệt mở rộng theo hình thang, học hỏi từ Lexus. Đèn pha LED xếp lớp hiện đại, kết hợp với dải đèn định vị ban ngày LED làm tăng tính nhận diện của Vios mỗi khi lăn bánh trên đường phố. Mâm xe 2 tông màu dạng xoáy, kích thước 15 inch.
Xe còn được bổ sung 2 tính năng an toàn: tự động chốt cửa theo tốc độ và đèn báo phanh khẩn cấp, cùng với một loạt công nghệ an toàn như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến đỗ xe và hệ thống 7 túi khí.
"Tôi vừa mua Vios bản G cách đây 3 tháng", anh Tuấn Vũ (27 tuổi), sống tại Hà Nội, cho hay. "Ở bản mới, tôi không còn cảm nhận thấy Toyota Vios là mẫu xe ‘đóng đinh’ cho người già như trước đây. Nhiều người cứ bảo xe Toyota ít trang bị nhưng xét về công nghệ, tính năng, Vios có thua kém gì đâu, thậm chí trội hơn ở khoản 7 túi khí. Còn nếu nói về sức mạnh thương hiệu, sức lan tỏa và tỷ lệ giá trị/giá tiền, tôi không thấy mẫu xe nào vượt qua được Vios ở thời điểm này".
"Trước khi quyết định, tôi phải tính toán kỹ lắm, đã đi ngồi, lái thử đủ loại sedan hạng B khác nhau rồi, kết lại Vios vẫn hợp lý. Ngoài những điểm tôi nói ở trên, ngồi trong xe, nhất là hàng ghế thứ hai rất thoáng đãng, không bị bí. Điều hòa làm lạnh sâu, rồi bảng đồng hồ và cụm điều khiển điều hòa cũng đẹp mắt. Đèn pha của bản mới cũng là một trong những chi tiết rất thu hút".
Anh Tuấn Vũ không phải trường hợp duy nhất. Độ tuổi khách hàng mua Vios tại Việt Nam đã được trẻ hóa rất nhiều kể khi phiên bản 2018 ra mắt. Nhóm khách hàng này am hiểu về ô tô, sẵn sàng tìm hiểu sâu về công nghệ, trang bị đồng thời vẫn tìm kiếm sự bền bỉ và thực dụng. Nhưng dù khách hàng có thay đổi như thế nào, Vios tiếp tục chứng minh vị thế dẫn đầu trong 7 năm liên tiếp (2014-2020) không dễ dàng mà có, đó là quá trình liên tục thay đổi để đáp ứng thị hiếu của khách hàng, giữ vững sức hút trên thị trường.
Trong tháng 8, Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc tiếp tục ưu đãi lên đến 30 triệu đồng lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe Vios E và G, đồng thời hỗ trợ khách hàng gói vay có lãi suất ưu đãi cố định trong 6 tháng đầu chỉ 2,99%/năm. Chỉ với số tiền thanh toán ban đầu từ 95 triệu đồng và số tiền thanh toán hàng tháng từ 4 triệu đồng (trong 6 tháng đầu), khách hàng đã có thể sở hữu xe Vios.
Toyota Việt Nam tung ra siêu ưu đãi chào thu 2021
Từ nay đến cuối năm, khách mua Toyota Wigo sẽ nhận gói ưu đãi lên đến 20 triệu đồng, gồm ghế bọc da PVC, phim dán kính chính hãng và gói bảo hành mở rộng. Khách mua Toyota Rush từ nay đến 31-12 sẽ nhận một năm bảo hiểm vật chất trị giá 8,7 triệu đồng và ưu đãi từ gói vay tài chính Toyota.
Trong đợt dịch COVID-19, hệ thống đại lý Toyota toàn quốc sẽ triển khai và đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao xe tận nơi khách yêu cầu và cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe linh động, khẩn cấp…
Xem thêm: mth.37151340140801202-tahn-ex-gnah-auc-iod-yaht-gnuhc-hnim-1202-soiv-atoyot/nv.ertiout