Tình nguyện viên đội nắng vận chuyển quà lên xe Shopee để đi đến các điểm tập kết - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Giỏ quà nghĩa tình là hoạt động nằm trong chương trình “Nghĩa tình mùa dịch” do báo Tuổi Trẻ, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Sàn thương mại điện tử Shopee phối hợp thực hiện, thuộc khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2021.
Giỏ quà gồm gạo, dầu ăn, nước mắm do Saigon Co.op cung cấp đang được bán trên ứng dụng Shopee với giá 145.000 đồng/giỏ quà.
Trong 27 ngày đăng bán, 10.463 Giỏ quà nghĩa tình đã được người dân đặt mua để chia sẻ khó khăn với những người lao động, sinh viên... giữa thời điểm dịch bệnh khốn khó.
Trước đó, đã có hơn 5.000 giỏ quà nghĩa tình được Shopee giao đến nhiều điểm trung chuyển ở các quận, huyện từ ngày 17-7 với hai đợt giao hàng. Tại những điểm tập kết ở các quận huyện, các đội hình tình nguyện do quận đoàn, huyện đoàn trực thuộc Thành đoàn TP.HCM tổ chức sẽ tiếp tục đem các giỏ quà đến các nhà trọ, những khu phong tỏa, các gia đình, hộ dân... trao tận tay người dân.
Đó là những người dân, sinh viên khó khăn ở các khu nhà trọ, khu phong tỏa, các ký túc xá sinh viên, khu lưu trú công nhân ở huyện đảo Cần Giờ, huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, quận 12, quận 5, quận 7, TP Thủ Đức…
Trong đợt giao hàng lần này, 6 đoàn cơ sở tại quận Tân Phú, quận Tân Bình, quận 11, quận 3, huyện Củ Chi, TP Thủ Đức đã tiếp nhận các giỏ quà và tổ chức các đội hình để trao đến tay người khó khăn.
TTO - Với 2.000 giỏ quà do Vietcombank đóng góp vào ngày cuối cùng, "Giỏ quà nghĩa tình" đã khép lại với số lượng 10.463 giỏ quà, trị giá 1.517.135.000 đồng.
Xem thêm: mth.81333553160801202-nahk-ohk-iougn-iov-ned-gnoud-nel-hnit-aihgn-auq-oig-000-3/nv.ertiout