vĐồng tin tức tài chính 365

Đi tù vì trộm laptop phục vụ chống Covid-19

2021-08-08 03:22

Ngày 5/8, Muhammad Fakhrurradzi Mohamed Omar, 25 tuổi, bị toà án quận Marvin Bay kết án 11 tháng tù sau khi nhận 3 tội danh liên quan Trộm cắp tài sản công.

Anh ta cũng đang bị xem xét truy tố thêm 7 tội danh tương tự, liên quan trộm cắp. Với mỗi tội danh, mức án có thể lên tới 7 năm kèm phạt tiền.

Thẩm phán cho biết, tòa án có quan điểm rất nghiêm khắc về hành vi trộm cắp tài sản của chính phủ vì nó là tài sản được trả bằng tiền thuế của dân. Điều "đặc biệt nghiêm trọng" là anh ta đánh cắp chúng trong giai đoạn cam go của dịch bệnh. Các quan chức lo ngại, thông tin an ninh và dịch bệnh Covid-19 của chính phủ lưu trong máy sẽ bị rơi vào tay người ngoài và lợi dụng với mục đích xấu.

21 laptop bị đánh cắp tổng giá trị hơn 33.000 SGD, tương đương hơn 24.000 USD song được thủ phạm bán trên chợ online với tổng tiền chỉ hơn 6.000 SGD. Cảnh sát hiện mới thu hồi được 2 chiếc.

Fakhrurradzi không phải nhân viên trực tiếp của Bộ Y tế, nhưng làm việc cho công ty cung cấp và hỗ trợ kỹ thuật cho văn phòng cơ quan này tại Trung tâm Harbourfront.

Bản án cáo buộc Fakhrurradzi đã nhiều lần vào phòng chứa đồ trên tầng 12, mang theo sẵn vài chiếc laptop trước khi bước vào đó để không gây nghi ngờ.

Sau khi cuỗm đồ trót lọt, anh ta trở về phòng làm việc để cất chúng và ung dung ôm "chiến lợi phẩm" về nhà sau khi tan ca. Khi rao bán trên chợ online, để tránh ngờ từ người mua, Fakhrurradzi nói bán laptop cũ, dù biết một vài chiếc còn mới tinh.

Khoảng 19h50’ ngày 15/1, sau khi rà soát cơ sở vật chất và phát hiện nhiều laptop thuộc quản lý của Fakhrurradzi bị mất tích, Giám đốc An ninh thông tin của Bộ Y tế đã báo cảnh sát.

Covid-19 tái bùng phát ở quốc đảo này cuối tháng 7 năm nay với từ 90 đến hơn 150 ca mắc mới mỗi ngày.

Hải Thư (theo Straitstimes, Today)

Xem thêm: lmth.0686334-91-divoc-gnohc-uv-cuhp-potpal-mort-iv-ut-id/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đi tù vì trộm laptop phục vụ chống Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools