vĐồng tin tức tài chính 365

Vờ tuyển cộng tác viên bán hàng hiệu online

2021-08-09 15:57

Ngày 8/8, Công an quận Đống Đa cho biết đã khởi tố Đại và Đào Thị Thu Hà, Nguyễn Kim Tuyền, cùng 22 tuổi và Đào Tiến Anh, 19 tuổi, để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đại (trái) và Hà tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hà Nội.

Đại (trái) và Hà tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hà Nội.

Theo kết quả điều tra, Đại rủ người yêu là Hà lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Facebook để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Đại sau đó lập Fanpage bán hàng có tên "Hanmi’s shop" và "Kiera shop" rồi đăng các bài viết bán túi xách cao cấp có giá từ 8 đến 12 triệu đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là chiêu trò để tuyển cộng tác viên bán hàng.

Để tăng lượng like và tương tác, Đại thuê Tuyền chạy quảng cáo cho Fanpage. Nếu có ai đăng ký làm cộng tác viên thì Hà sẽ trả lời và gửi các bài viết, ảnh túi xách để họ đăng bài quảng cáo bán sản phẩm. Nhóm Đại hứa trả cho cộng tác viên 150.000 đồng một ngày và người nào lấy hàng sẽ được chiết khấu từ 2 đến 3 triệu đồng một sản phẩm.

Đại giao cho em ruột Hà là Tiến Anh dùng các tài khoản ảo để đặt mua hàng của cộng tác viên. Sau đó, Đại sẽ giao túi xách giá rẻ từ 200.000 đến 500.000 đồng cho cộng tác viên. Với loại túi xách kém chất lượng này, cộng tác viên phải trả từ 6 đến 10 triệu đồng. Sau khi gửi hàng và lấy được tiền, Đại sẽ chặn liên lạc.

Với thủ đoạn như trên, đầu tháng 7, nhóm Đại đã lừa cộng tác viên mua ba túi xách giá 22 triệu đồng. Vụ án bị phát giác khi cộng tác viên không liên lạc được với khách đặt hàng nên ra công an trình báo.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.6447334-enilno-ueih-gnah-nab-neiv-cat-gnoc-neyut-ov/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vờ tuyển cộng tác viên bán hàng hiệu online”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools