vĐồng tin tức tài chính 365

Đoàn xe 40 chiếc chở sinh viên, bà con Kiên Giang rời TP.HCM đã về tới khu cách ly

2021-08-10 18:15
Đoàn xe 40 chiếc chở sinh viên, bà con Kiên Giang rời TP.HCM đã về tới khu cách ly - Ảnh 1.

400 sinh viên và người lao động đã rời TP.HCM về khu cách ly an toàn - Ảnh: K.NAM

Chiều 10-8, đoàn xe 40 chiếc đón sinh viên và người lao động Kiên Giang rời TP.HCM đã về tới khu cách ly tại TP Rạch Giá.

Đoàn xe tổng cộng khoảng 40 chiếc bao gồm xe cứu thương của ngành y tế, xe công vụ dẫn đường của tỉnh Kiên Giang… và xe khách giường nằm xuất phát từ Rạch Giá đã tới bến xe Miền Tây vào rạng sáng 10-8.

Từ 7h sáng, ngành y tế TP.HCM và Kiên Giang đã bắt đầu tiếp nhận tổ chức kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại bến xe Miền Tây cho người dân trở về Kiên Giang. 

Theo Tỉnh đoàn Kiên Giang, đợt đón đầu tiên này có gần 400 người đăng ký rời TP.HCM về quê, trong đó có khoảng 190 sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, số còn lại là người lao động.

Theo lịch trình, đoàn xe rời TP.HCM lúc gần 11h trưa 10-8, chạy liên tục từ bến xe Miền Tây về Kiên Giang, không dừng, đỗ dọc đường. Trên đường trở về, tỉnh Kiên Giang đã phối hợp với các tỉnh, thành phố đi qua hỗ trợ khẩn cấp khi cần.

Tại khu cách ly tập trung, toàn bộ 400 sinh viên và người lao động sẽ được xét nghiệm theo đúng quy định. Đoàn cán bộ đi đón cũng phải cách ly 3 ngày.

Người dân có nhu cầu đăng ký về Kiên Giang phải đáp ứng các tiêu chí: không thuộc nhóm F1, F2; không nằm trong khu vực đang bị phong tỏa; có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72 giờ, ưu tiên người đã tiêm ngừa vắc xin COVID-19.

Tỉnh Kiên Giang đã có phương án chuẩn bị sẵn 1.000 chỗ cách ly tại Trường cao đẳng Kiên Giang, Cao đẳng Sư phạm và Trường cao đẳng Nghề để đón học sinh, sinh viên và người lao động rời TP.HCM trở về.

Kiên Giang chở 5 tấn lương thực tặng TP.HCM chống dịchKiên Giang chở 5 tấn lương thực tặng TP.HCM chống dịch

TTO - 3 chuyến xe quân sự chở 5 tấn lương thực, thực phẩm đã xuất phát từ Kiên Giang đi TP.HCM để hỗ trợ chính quyền và người dân thành phố chống dịch.

Xem thêm: mth.98814156101801202-yl-hcac-uhk-iot-ev-ad-mch-pt-ior-gnaig-neik-noc-ab-neiv-hnis-ohc-ceihc-04-ex-naod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đoàn xe 40 chiếc chở sinh viên, bà con Kiên Giang rời TP.HCM đã về tới khu cách ly”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools