vĐồng tin tức tài chính 365

Xử phạt, đình chỉ công tác người đàn ông vượt chốt phòng chống dịch

2021-08-11 19:21

Người đàn ông điều khiển xe máy bỏ chạy qua chốt gác phòng, chống dịch COVID-19 của phường Phú Trinh tại TP.Phan Thiết, đồng thời có lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Người này đã bị UBND phường xử phạt hành chính và bị công ty tạm đình chỉ công tác.

Trưa 11.8, ông Lâm Minh D. (SN 1991, ngụ TP.Phan Thiết) điều khiển xe máy lưu thông trên đường. Khi đến chốt gác phòng, chống dịch COVID-19 của phường Phú Trinh, ông D. không chấp hành hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra theo quy định mà bỏ chạy qua chốt gác, đồng thời có lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Chạy được một đoạn, ông D. bị chặn lại tại phường Đức Nghĩa, tại đây, người này có thái độ chống đối, to tiếng với các lực lượng làm nhiệm vụ mặc dù đã được lực lượng này giải thích và yêu cầu chấp hành. Công an phường đã mời ông D và đưa xe máy về trụ sở công an làm việc.

Ông D (áo xanh dương, nón bảo hiểm xanh lá cây) khi bị chặn dừng. Ảnh cắt từ clip
Ông D (áo xanh dương, nón bảo hiểm xanh lá cây) khi bị chặn dừng. Ảnh cắt từ clip

Quá trình làm việc tại cơ quan công an, ông D thừa nhận hành vi không chấp hành việc kiểm tra tại chốt kiểm dịch COVID-19 của mình và có lời lẽ xúc phạm tổ công tác đang thực thi nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND phường Phú Trinh, TP.Phan Thiết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông D với 2 hành vi vi phạm: “Cản trở không chấp hành việc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ và Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ” được quy định tại khoản 2, điều 20, Nghị định 167/2013. Với các hành vi trên, ông D bị phạt số tiền 6 triệu đồng.

Được biết, ông D là lái xe của một công ty môi trường và dịch vụ đô thị. Ngay trong chiều 11.8, công ty này cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông D trong thời hạn 14 ngày với lý do vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian TP.Phan Thiết thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Xem thêm: odl.228049-hcid-gnohc-gnohp-tohc-touv-gno-nad-iougn-cat-gnoc-ihc-hnid-tahp-ux/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xử phạt, đình chỉ công tác người đàn ông vượt chốt phòng chống dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools