vĐồng tin tức tài chính 365

Đưa hàng triệu hộ nông nghiệp tiếp cận sàn TMĐT trong năm nay

2021-08-12 03:18

Đưa hàng triệu hộ nông nghiệp tiếp cận sàn TMĐT trong năm nay

Vân Ly

(KTSG Online) - Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng mạnh đến kênh tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp theo cách truyền thống, sàn thương mại điện tử (TMĐT) thời gian gần đây đã hỗ trợ các hộ nông nghiệp tiêu thụ nông sản (vải, nhãn) rất tích cực. Do đó Bộ Thông tin và Truyền thông đang có kế hoạch đưa hàng triệu hộ nông nghiệp tiếp cận để bán nông sản qua sàn TMĐT trong năm nay.

Vải thiều Bắc Giang là một trong những nông sản được đẩy mạnh tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử để đối phó ách tắc tiêu thụ do Covid-19. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 11-8, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì hội nghị trực tuyến phổ biến và hướng dẫn triển khai Kế hoạch 1034 về đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT, thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

Bản kế hoạch trên được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt vào cuối tháng 7 vừa qua nhằm đưa các hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn TMĐT để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; thiết lập thêm kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế; hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên sàn TMĐT; thúc đẩy tiêu thụ nhanh, tránh ùn ứ nông sản.

Ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết 2 nhiệm vụ khi triển khai kế hoạch đó là tuyên truyền đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT và hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản trên tất cả các kênh. Chỉ đạo doanh nghiệp bưu chính tập trung đưa các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.

Việt Nam hiện có khoảng 9 triệu hộ sản xuất nông nghiệp và 4 triệu hộ kinh doanh cá thể. Toàn bộ các hộ này sẽ được đưa lên sàn - đây là bước đột phá đầu tiên trong phát triển kinh tế số nông nghiệp, theo Bộ Thông tin và Truyền thông.

“Đến hết năm nay, theo kế hoạch thì bộ sẽ cố gắng đưa khoảng 5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT”, ông Phạm Anh Tuấn nói.

Theo ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay có gần 8.000 hộ nông dân và hơn 14.500 sản phẩm nông sản đã được đưa lên các sàn TMĐT. Tổng giá trị giao dịch nông sản là 944 tỉ đồng.

Còn theo Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn, sản lượng hàng nông sản tiêu thụ trên các sàn TMĐT hiện chưa nhiều. Trong vụ vải vừa qua Bắc Giang mới tiêu thụ được 5% qua sàn TMĐT. Song trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay thì kinh doanh trên sàn TMĐT, kinh doanh trực tuyến là việc cấp bách nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Xem thêm: lmth.yan-man-gnort-tdmt-nas-nac-peit-peihgn-gnon-oh-ueirt-gnah-aud/383913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đưa hàng triệu hộ nông nghiệp tiếp cận sàn TMĐT trong năm nay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools