vĐồng tin tức tài chính 365

Philippines trợ cấp tiền mặt cho người nghèo bị tác động do COVID-19

2021-08-12 15:49

Dịch COVID-19 đang bùng phát tại Philippines, buộc chính quyền nước này áp dụng nhiều biện pháp phong tỏa và kiểm soát đi lại. Chính sách này đã ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người.

Là một lái xe 3 gác, ông Jesus Gomez phải chật vật kiếm sống trước khi thủ đô Manila của Philippines áp đặt lệnh phong tỏa để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan hồi tuần trước.

Lệnh phong tỏa quy định người dân hạn chế ra ngoài, khiến mức thu nhập vốn ít ỏi của ông Gomez giảm mạnh do không có khách. Sau 6 tháng nợ tiền thuê nhà và không đủ tiền mua gas để nấu ăn, mới đây người đàn ông 77 tuổi này đã cùng hàng trăm người khác đến sân bóng rổ có mái che để nhận khoản tiền 1.000 Peso (khoảng 20 USD) do chính phủ trợ cấp.

Philippines trợ cấp tiền mặt cho người nghèo bị tác động do COVID-19 - Ảnh 1.

Người dân xếp hàng dài tại một tòa nhà ở thành phố Quezon, Philippines để nhận tiền trợ cấp vào ngày 28/4/2020. (Ảnh: Rappler)

"Chúng tôi chỉ được ra ngoài 2 ngày một lần và chỉ được chở 1 người khách mỗi lần, thế nên chẳng kiếm được bao nhiêu tiền", ông Jesus Gomez bày tỏ.

Khoảng 80% trong số hơn 13 triệu người sống ở thủ đô Manila trong diện nhận khoản trợ cấp tiền mặt của Chính phủ nhằm làm dịu những khó khăn kinh tế do ảnh hưởng của đợt phong tỏa mới nhất. Nhiều người nói khoản tiền này sẽ hỗ trợ phần nào trong thời điểm khó khăn hiện nay.

"Đại dịch gây ra nhiều khó khăn. Chúng tôi vẫn làm việc để kiếm sống, đôi khi tôi phải đi bộ từ nơi làm việc về nhà để tiết kiệm tiền. Khoản tiền này sẽ giúp tôi mua đồ ăn, vì tôi sống một mình", bà Enriqueta Guerrero chia sẻ.

Chính phủ Philippines thừa nhận một đợt phong tỏa mới sẽ tác động mạnh đến cuộc sống của người dân, nhưng nước này ít có lựa chọn nào khác do mới chỉ 10% dân số Philippines được tiêm chủng đầy đủ và hiện nay các bệnh viện đều đang chật cứng bệnh nhân.

Theo ước tính, nền kinh tế Philippines có thể chịu thiệt hại đến 3 tỷ USD mỗi tuần do các chính sách phong tỏa hiện nay.

Biến thể Delta lây lan khó kiểm soát tại PhilippinesBiến thể Delta lây lan khó kiểm soát tại Philippines

VTV.vn - Bộ Y tế Philippines cho biết, gần 1/5 tổng số bệnh viện tại nước này đang dần hết giường bệnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.69365954121801202-91-divoc-od-gnod-cat-ib-oehgn-iougn-ohc-tam-neit-pac-ort-senippilihp/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Philippines trợ cấp tiền mặt cho người nghèo bị tác động do COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools