vĐồng tin tức tài chính 365

Điểm mới về nâng bậc lương cán bộ, công chức từ ngày 15/8

2021-08-13 03:34

Luật sư tư vấn

Căn cứ khoản 2 điều 2 Thông tư 08/2013/TT-BNV (được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 03/2021/TT-BNV), từ ngày 15/8, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có đủ điều kiện thời gian giữ bậc trong ngạch hoặc trong chức danh quy định tại khoản 1 điều 2 Thông tư 08/2013/TT-BNV và qua đánh giá đạt đủ hai tiêu chuẩn sau đây trong suốt thời gian giữ bậc lương thì được nâng một bậc lương thường xuyên:

- Cán bộ, công chức: Tiêu chuẩn một là được cấp có thẩm quyền đánh giá và xếp loại chất lượng ở mức từ hoàn thành nhiệm vụ trở lên (hiện nay, tiêu chuẩn này là được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực trở lên). Tiêu chuẩn hai là không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức.

- Viên chức và người lao động: Tiêu chuẩn một, được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên. Tiêu chuẩn hai, được không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức.

Theo khoản 2 điều 1 Thông tư 03/2021/TT-BNV, từ ngày 15/8/2021 bổ sung quy định thời gian cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia phục vụ tại ngũ theo Luật Nghĩa vụ quân sự được tính vào thời gian để xét nâng bậc lương thường xuyên.

Theo khoản 3 điều 1 Thông tư 03/2021/TT-BNV, từ ngày 15/8/2021, thời gian không được tính để xét nâng bậc lương thường xuyên được bổ sung thêm các trường hợp sau:

- Thời gian tập sự (bao gồm cả trường hợp được hưởng 100% mức lương của ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức tập sự).

- Thời gian cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đào ngũ trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ.

- Thời gian thử thách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động bị phạt tù nhưng cho hưởng án treo; trường hợp thời gian thử thách ít hơn thời gian bị kéo dài nâng bậc lương thường xuyên tính theo thời gian bị kéo dài nâng bậc lương thường xuyên.

- Thời gian nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định hiện hành của pháp luật.

Luật sư Phạm Thanh Hữu
Đoàn luật sư TP HCM

Xem thêm: lmth.6398334-8-51-yagn-ut-cuhc-gnoc-ob-nac-gnoul-cab-gnan-ev-iom-meid/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điểm mới về nâng bậc lương cán bộ, công chức từ ngày 15/8”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools