vĐồng tin tức tài chính 365

Cửa hàng thực phẩm thích nghi với nhu cầu mua hàng tăng đột biến

2021-08-13 10:36

Chuẩn bị tốt nguồn cung khi nhu cầu tăng mạnh

TP.HCM, Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, khiến nhu cầu mua lương thực, thực phẩm của người dân gia tăng đột biến. Trước tình trạng nhiều chợ truyền thống buộc phải đóng cửa, việc mua hàng tại siêu thị và các cửa hàng tiện lợi còn nhiều khó khăn, người dân đang tìm đến các ứng dụng đi chợ trực tuyến như một giải pháp thay thế hữu hiệu.

Cửa hàng thực phẩm thích nghi với nhu cầu mua hàng tăng đột biến - Ảnh 1.

Chị Võ Thị Ngọc Bích - Đại diện cửa hàng rau sạch hữu cơ Bio Ngon (TP.HCM) cho biết, sau khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16, lượng đơn hàng qua dịch vụ đi chợ hộ GrabMart đã tăng gấp hàng chục lần, đỉnh điểm có ngày lên tới hơn 400 đơn hàng.

Dù lượng đơn đặt hàng tăng nhanh, nhưng nhờ vào các phương án chuẩn bị vùng trồng từ sớm, Bio Ngon cũng như nhiều doanh nghiệp khác vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng trong mùa dịch. Tuy vậy, theo đại diện cửa hàng này, nếu thời gian giãn cách xã hội còn kéo dài thì việc duy trì nguồn cung ứng của các mặt hàng thực phẩm sẽ gặp nhiều khó khăn.

"Chúng tôi đã có kế hoạch dự phòng trước cho tháng 6 đến tháng 8, nên khi dịch bệnh bùng phát thì cửa hàng vẫn đảm bảo lượng hàng hóa để cung cấp cho thị trường. Khi các quy định giãn cách xã hội ngày càng nghiêm ngặt hơn, chúng tôi gặp khó khăn trong việc duy trì lực lượng nhân sự, đặc biệt là ở khâu giao hàng. Rất may, GrabMart đã hỗ trợ chúng tôi trong việc kết nối với khách hàng và giao hàng nhanh chóng đến tận tay người tiêu dùng." - chị Võ Thị Ngọc Bích chia sẻ.

Cửa hàng thực phẩm thích nghi với nhu cầu mua hàng tăng đột biến - Ảnh 2.

Trang trại phân phối rau hữu cơ cho Bio Ngon.

Giải bài toán vận chuyển nhờ ứng dụng công nghệ

Không chỉ riêng Bio Ngon, nhiều cửa hàng cũng đau đầu với nhiều bài toán khó khăn khi nhu cầu mua hàng tăng đột biến, đặc biệt là trong các khâu tiếp nhận đơn hàng, xử lý đơn hàng và giao các sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là kết hợp với các ứng dụng đi chợ hộ trực tuyến, nhằm tối ưu hóa quy trình giao nhận, rút ngắn thời gian giao hàng tới tay người tiêu dùng, đảm bảo chất lượng hàng hóa trong điều kiện vận chuyển gặp nhiều khó khăn. Theo chị Diễm - đại diện cửa hàng thịt nhập khẩu TrueBeef (TP.HCM), nhờ kết hợp với GrabMart, khách hàng giờ đây có thể dễ dàng tự chọn thực đơn thông qua ứng dụng di động. Giá cả, nguồn gốc xuất xứ, hình ảnh của từng sản phẩm đều được niêm yết rõ ràng, giúp khách hàng không còn phải đến tận nơi để lựa chọn thực phẩm. Quy trình xử lý đơn hàng cũng được rút ngắn tối đa, nếu trước kia cửa hàng này phải mất hàng tiếng đồng hồ để xử lý một đơn hàng trực tuyến thì quy trình của GrabMart chỉ mất vài phút là có thể hoàn thành. Nhờ đó mà cửa hàng này cũng giải quyết được phần nào bài toán nhân sự trong thời điểm dịch bệnh, nhất là khi số lượng đơn đặt hàng dồn dập, khiến đội ngũ nhân viên thường xuyên bị quá tải.

GrabMart cũng cam kết trong một tiếng kể từ khi đặt đơn thành công, người đặt sẽ nhận được hàng. Điều này cũng giúp các cửa hàng đảm bảo được chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng sẽ không bị ảnh hưởng do thời gian giao hàng kéo dài.

Cam kết không tăng giá, áp dụng thêm khuyến mãi nhằm chung tay cùng cộng đồng

Giá cả các mặt hàng cũng là yếu tố mà người tiêu dùng đặc biệt quan tâm khi mua sắm trong thời điểm hiện tại. Nhờ đảm bảo tốt nguồn cung hàng hóa, cả Bio Ngon và TrueBeef đều cam kết không tăng giá bán, thậm chí còn phối hợp cùng GrabMart gia tăng các chính sách khuyến mãi, nhằm chung tay cùng cộng đồng trước những khó khăn hiện nay.

"Chúng tôi triển khai chương trình miễn phí vận chuyển với các đơn hàng có giá trị từ 250.000 VNĐ cho các khách hàng GrabMart. Đồng thời, cửa hàng cũng áp dụng chương trình bán hàng đồng giá 10.000 VNĐ với các sản phẩm rau ăn lá như dền cơm, cải xanh, cải ngọt,... Các sản phẩm đồng giá trên vẫn là những sản phẩm hữu cơ chất lượng của cửa hàng", đại diện cửa hàng Bio Ngon cho biết.

Cửa hàng thực phẩm thích nghi với nhu cầu mua hàng tăng đột biến - Ảnh 3.

Các sản phẩm rau, trái cây tươi Bio Ngon đảm bảo chất lượng thời giãn cách.

Cửa hàng thịt TrueBeef thì áp dụng chính sách giảm giá sán phẩm từ 5-10% trên gian hàng GrabMart, với nhiều mặt hàng được ưa chuộng trong mùa dịch như: thịt bò ba chỉ xay, xương sườn sụn bò, gầu bò Canada,...

Cửa hàng thực phẩm thích nghi với nhu cầu mua hàng tăng đột biến - Ảnh 4.

Các sản phẩm thịt nhập khẩu, được TrueBeef cung ứng liên tục trong mùa dịch.

Bên cạnh những lợi ích từ hệ thống giao hàng tối ưu của GrabMart, các cửa hàng này còn được tiếp cận tệp khách hàng đông đảo của Grab. Đây là tiền đề để thúc đẩy mô hình hợp tác này tiếp tục được duy trì và phát triển trong tương lai, kể cả sau khi dịch bệnh đã qua đi.

Có thể thấy, các ứng dụng giao hàng trực tuyến như GrabMart đã bước đầu mang lại nhiều hiệu quả tích cực, hứa hẹn trở thành giải pháp tối ưu, giúp các cửa hàng và người sử dụng tiếp cận dễ dàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.6995336121801202-neib-tod-gnat-gnah-aum-uac-uhn-iov-ihgn-hciht-mahp-cuht-gnah-auc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cửa hàng thực phẩm thích nghi với nhu cầu mua hàng tăng đột biến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools