vĐồng tin tức tài chính 365

UBND TP Thủ Đức nói về việc cấp giấy 'tạo luồng xanh' cho phương tiện

2021-08-13 13:03

Mới đây, UBND TP Thủ Đức đã có văn bản báo cáo UBND TP.HCM, Sở GTVT TP về việc cấp giấy xác nhận được phép lưu thông qua các chốt phong toả trên địa bàn TP Thủ Đức trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Cụ thể, UBND TP Thủ Đức nhận được Công văn số 8658 của Sở GTVT về việc cấp giấy nhận diện (có mã QR) lưu thông trên địa bàn TP.HCM trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Bên cạnh đó, thông tin bài viết trên Báo Tuổi trẻ cho biết các quận huyện, TP Thủ Đức cần thực hiện đúng về hướng dẫn lưu thông vận tải hàng hóa.

Về việc này, UBND TP Thủ Đức có ý kiến như sau:

Ngày 8-7, Sở GTVT có Công văn 7030 hướng dẫn tổ chức giao thông nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian TP thực hiện Chỉ thị 16. Theo đó, UBND TP Thủ Đức đã ban hành thông báo về việc tiếp nhận, tổng hợp các đề nghị của các doanh nghiệp hoạt động vận tải trên địa bàn TP Thủ Đức.

Ngày 11-7, Sở GTVT có Công văn 7210 về tiếp nhận đề nghị cấp giấy nhận diện phương tiện nhằm tạo thuận lợi cho các phương tiện của các đơn vị vận tải. Theo đó mục 1 trang 2 có nêu: “Giấy nhận diện phương tiện nhằm tạo thuận lợi khi lưu thông, không phải giấy phép bắt buộc phải có khi lưu thông qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị số 16”

UBND TP Thủ Đức nói về việc cấp giấy 'tạo luồng xanh' cho phương tiện - ảnh 1
UBND TP Thủ Đức đã thông báo ngừng cấp mới và thu hồi các giấy xác nhận đã cấp. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Ngày 13-7, UBND TP Thủ Đức ban hành Công văn 4623 về việc tổ chức hoạt động của các doanh nghiệp trong thời gian áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị 16 trên địa bàn TP Thủ Đức.

Đồng thời, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, UBND TP Thủ Đức đã ban hành các Quyết định về thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID - 19 trên địa bàn toàn phường đối với 12/34 phường thuộc TP Thủ Đức nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Theo đó, người dân không được đi ra khỏi khu vực phong tỏa trừ nhân viên y tế, các trường hợp thực hiện công vụ, trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh.

Trước tình hình trên, để đảm bảo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư,...cũng như tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ một lượng lớn phương tiện sẽ lưu thông ra vào các chốt phỏng tỏa tại 12/34 phường (ước tính khoảng 1.800 phương tiện), UBND TP Thủ Đức đã tiến hành cấp giấy xác nhận cho các phương tiện được phép lưu thông qua các chốt phong tỏa. Việc cấp trên không trùng lắp với giấy nhận diện “tạo luồng xanh” do Sở GTVT cấp cho các phương tiện lưu thông trên địa bàn TP.HCM.

Trong đó, ba đối tượng được cấp là: xe chở thực phẩm cho các cửa hàng tiện lợi, siêu thị trong các khu vực phong tỏa; xe chở, cung cấp các dịch vụ, mặt hàng thiết yếu như xe rác, cung cấp thiết bị y tế, người và phương tiện phục vụ trực tiếp cho công tác phòng, chống dịch; xe chở chuyên gia, công nhân trong các khu chế xuất, khu công nghệ cao đang áp dụng hình thức “1 cung đường, 2 địa điểm”.

Giấy xác nhận của UBND TP Thủ Đức áp dụng phương thức quét mã QR nhằm giúp lực lượng chức năng tại các chất phong tỏa của 12/34 phường nhanh chóng kiểm tra các phương tiện để được lưu thông qua chốt phong tỏa trên địa bàn TP Thủ Đức.

Hiện nay, UBND TP Thủ Đức đã ban hành Quyết định dừng thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 đối với 12/34 phường nêu trên. Do vậy, UBND TP Thủ Đức đã có thông báo ngừng cấp mới và thu hồi các giấy xác nhận đã cấp trong thời gian thực hiện thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID - 19 trên địa bàn TP Thủ Đức.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM cho biết Sở nhận được phản ánh về việc UBND TP Thủ Đức tổ chức cấp giấy nhận diện phương tiện, UBND quận 5 tổ chức giao thông cho các phương tiện không theo hướng dẫn, gây ngộ nhận và khó khăn trong việc kiểm tra của lực lượng chức năng trên đường.

Sau đó, Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện triển khai thực hiện theo hướng dẫn của Sở GTVT hướng dẫn tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa vào TP hoặc lưu thông qua TP.

Đồng thời thực hiện theo Thông báo số 8444 về một số nội dung liên quan đến công tác cấp giấy nhận diện (QR Code) - luồng xanh cho các phương tiện vận tải lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Xem thêm: lmth.9587001-neit-gnouhp-ohc-hnax-gnoul-oat-yaig-pac-ceiv-ev-ion-cud-uht-pt-dnbu/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“UBND TP Thủ Đức nói về việc cấp giấy 'tạo luồng xanh' cho phương tiện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools