vĐồng tin tức tài chính 365

Dàn cảnh 'xin học trái tuyến' để tống tiền hiệu trưởng

2021-08-13 15:24

Ngày 12/8, Nguyễn Thuỳ Linh (30 tuổi), Nguyễn Đức Phương (38 tuổi), Nguyễn Công Tuấn (39 tuổi) và Nguyễn Tiến Quang (26 tuổi) bị Công an quận Tây Hồ khởi tố về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo điều 170 Bộ luật Hình sự. Trong số này, Phương là cộng tác viên của Truyền hình Pháp luật Việt Nam - ấn phẩm điện tử thuộc báo Pháp luật Việt Nam.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Linh khai là cộng tác viên viết báo nên quen với Phương. Giữa năm nay, Linh nghe thông tin về hiệu trưởng một trường tiểu học ở quận Tây Hồ có nhận tiền của một số phụ huynh xin cho con học trái tuyến.

Linh và Phương bàn nhau cách giả làm phụ huynh tiếp cận nữ hiệu trưởng rồi bí mật ghi âm, ghi hình. Phương quay được cảnh hiệu trưởng nói sẽ giúp và dặn chuẩn bị hai phong bì mỗi chiếc 10 triệu đồng.

Từ đây, Linh, Tuấn, Quang đến làm việc với hiệu trưởng, giới thiệu là phóng viên Truyền hình Pháp luật Việt Nam. Khi được xin bỏ qua, nhóm này đề nghị đưa 100 triệu đồng để xoá video. Vị hiệu trưởng sau đó đã chuyển hai lần, mỗi lần 50 triệu đồng vào tài khoản của một người trong nhóm của Linh.

Sau khi chia nhau 100 triệu đồng cưỡng đoạt, Linh cung cấp thông tin cho một phóng viên báo khác để người này tiếp tục "liên hệ". Nữ hiệu trưởng đồng ý sẽ đưa thêm cho Linh 80 triệu đồng để giải quyết dứt điểm sự việc.

Tối 2/8, Linh đang nhận 80 triệu đồng tại phố Đặng Thai Mai đã bị cảnh sát bắt quả tang.

Công an quận Tây Hồ đang phối hợp cùng VKSND quận điều tra vụ án.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.3569334-gnourt-ueih-neit-gnot-ed-neyut-iart-coh-nix-hnac-nad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dàn cảnh 'xin học trái tuyến' để tống tiền hiệu trưởng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools