vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng đài 1900.866600 - chuyến xe dân vận của người nghèo Cần Thơ

2021-08-13 19:19
Tổng đài 1900.866600 - chuyến xe dân vận của người nghèo Cần Thơ - Ảnh 1.

Bà Tuyết Hoa nhận được quà của Chuyến xe dân vận nên rất vui mừng vì có đồ ăn và thuốc để uống - Ảnh: CHÍ CÔNG

Ngày 13-8, ông Trần Việt Tuấn, phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Cần Thơ, cho biết bắt đầu từ ngày 8-8, Chuyến xe dân vận của Ban Dân vận Thành ủy TP Cần Thơ đã lăn bánh đi mọi nẻo đường của nội ô thành phố, mang đến những món quà yêu thương gồm: gạo, mì, sữa, rau củ quả các loại tặng người khó khăn ở địa phương.

"Khi bà con gọi vào số của tổng đài 1900866600 của Chuyến xe dân vận, chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và sẽ hỗ trợ những phần quà tùy theo từng trường hợp và đối tượng khó khăn", ông Tuấn nói. 

Chuyến xe dân vận mang quà đến người nghèo - Video: CHÍ CÔNG

Bà Hà Tuyết Hoa, (53 tuổi, ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) cho biết, hiện gia cảnh của bà rất khó khăn. Bà gãy chân và không đi mần được, mỗi ngày chỉ ăn mì gói, nên khi nhận được quà của Chuyến xe dân vận bà rất đỗi hạnh phúc.

"Hổm nay tui hổng có ăn. Hôm nay nhận được gạo, mì, sữa, ít rau củ ăn và thuốc uống, tui mừng lắm. Thiệt bụng tui cảm ơn chương trình và các bạn trẻ chẳng ngại dịch bệnh đem miếng ăn đến cho tui và bà con nghèo ở đây", bà Hoa rưng rưng.

Còn bà Nguyễn Thị Thơ (67 tuổi, ở phường An Bình, quận Ninh Kiều) chia sẻ: "Hai vợ chồng già ở nhà, rồi thêm hai cháu nội nữa, không có gì để ăn. Giờ lãnh được món quà này, tụi tui mừng lắm. Hi vọng chuyến xe sẽ tiếp tục lan tỏa yêu thương để những người nghèo không còn đói khổ trong mùa dịch nữa".

Tổng đài 1900.866600 - chuyến xe dân vận của người nghèo Cần Thơ - Ảnh 3.

Mỗi ngày, 5 chiếc xe của các tình nguyện viên trong Chuyến xe dân vận chạy liên tục, mang quà đến cho bà con nghèo ăn chống dịch - Ảnh: CHÍ CÔNG

Qua 5 ngày hoạt động (ngày 8-8 cho đến nay), mỗi ngày Chuyến xe dân vận ở TP Cần Thơ tiếp nhận khoảng 300-400 cuộc gọi của dân. Đồng thời, ở mỗi trường hợp, mỗi hoàn cảnh "đặc biệt" khó khăn như: người lớn tuổi, người có con nhỏ, người bán vé số, phụ hồ…

"Hiện đơn vị có đội giao hàng tình nguyện với 5 xe máy và xe bán tải nhỏ, chở quà trao tận tay cho bà nghèo. Quà do các nhà hảo tâm hỗ trợ. Chuyến xe sẽ cố gắng hết sức để không một ai bị bỏ lại ở phía sau và cùng nhau vượt qua đại dịch", ông Tuấn chia sẻ thêm.

Tổng đài 1900.866600 - chuyến xe dân vận của người nghèo Cần Thơ - Ảnh 4.

Tiếp nhận thông tin của dân xong, các bạn ở Chuyến xe dân vận phân ra những hộ dân ưu tiên như: người bán vé số, người lớn tuổi nghèo khó sẽ trao quà trước. Còn những hộ không thuộc diện ưu tiên, các bạn gửi danh sách về địa phương để tìm phương án hỗ trợ phù hợp cho dân - Ảnh: CHÍ CÔNG

Theo chân shipper áo xanh "đi chợ hộ" bà con biên giớiTheo chân shipper áo xanh 'đi chợ hộ' bà con biên giới

TTO - Kể từ ngày 28-7, TP Châu Đốc yêu cầu người dân ở nhà, việc đi chợ có TP chăm lo. Vậy là gần 10 ngày qua, TP Châu Đốc triển khai hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên các phường, xã đi chợ hộ bà con, cấp phát đồ ăn tận nhà.

Xem thêm: mth.77773456131801202-oht-nac-oehgn-iougn-auc-nav-nad-ex-neyuhc-006668-0091-iad-gnot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng đài 1900.866600 - chuyến xe dân vận của người nghèo Cần Thơ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools