vĐồng tin tức tài chính 365

Màn kịch lừa đảo của công an "rởm" khiến con gái mất tình, mẹ mất nhiều tiền

2021-08-13 19:21

Lừa đảo dưới nhiều hình thức

Phiên toà xét xử Bành Quốc Khánh (1993), quê tỉnh Nghệ An, trú thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong một ngày nóng bức đầu tháng 8. Tại phiên toà, bị cáo Khánh khá bình tĩnh trả lời các câu hỏi của HĐXX.

Theo tìm hiểu, bố Khánh mất sớm, một mình mẹ vất vả nuôi ba anh em Khánh ăn học. Trái với kỳ vọng của mẹ, học hết lớp 9, Khánh bỏ ngang đi tìm kế mưu sinh. Có lẽ vì “ra đời” sớm nên 18 tuổi Khánh đã lập gia đình. Vì không có công việc ổn định nên Khánh đã nghĩ ra nhiều kịch bản để thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với tài ăn nói sẵn có cộng với vẻ bề ngoài ưa nhìn, Bành Quốc Khánh đã nhiều lần lừa đảo bằng các hình thức khác nhau như lừa bán gỗ, chạy dự án xây dựng, thuê sim số đẹp.

Hồ sơ điều tra - Màn kịch lừa đảo của công an 'rởm' khiến con gái mất tình, mẹ mất nhiều tiền

Bành Quốc Khánh khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 5 đến tháng 12/2020 Khánh đã 17 lần thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh số tiền 587 triệu đồng.

Trong đó, Khánh đã 14 lần thực hiện hành vi lừa đảo đối với anh N.V.D. (trú huyện Nghĩa Đàn) bằng hình thức lừa bán gỗ mít. Để anh D. tin tưởng, Khánh gửi hình ảnh, video cây mít bán với giá rẻ. Dù là dân kinh doanh, nhưng vì cả tin anh D. chuyển cho Khánh 310 triệu đồng. Cụ thể, Khánh lập Facebook mang tên người cha đã mất để tham gia vào một nhóm mua bán gỗ mít trên mạng xã hội. Khánh tải hình ảnh, video về các cây gỗ mít to, đẹp đăng tải trên Facebook rao bán với giá rẻ. Anh D. đã 14 lần chuyển cho Khánh 310 triệu đồng. Khi chuyển cho Khánh tổng số tiền trên mà không nhận được hàng như thỏa thuận, anh D. đã trình báo công an.

Ngoài ra, trong năm 2020, Bành Quốc Khánh còn thực hiện 3 vụ lừa đảo khác bằng hình thức chạy dự án xây dựng và thuê sim số đẹp “tứ quý” của các nạn nhân ở tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Tổng số tiền, Khánh lừa đảo của các nạn nhân hơn nửa tỷ đồng.

Con mất tình, mẹ mất tiền chỉ vì cả tin

Bà N.T.B. trú tại Nghệ An có mặt tại phiên toà. Người phụ nữ này là 1 trong 4 nạn nhân của Khánh. Bà B. bị Khánh lừa đảo 200 triệu đồng. Theo đó, bà B. có cô con gái tên T. xinh đẹp nhưng kém duyên. 20 tuổi cô gái đã dở một lần đò. Cuối năm 2020, T. quen biết Khánh. Thời điểm này, Khánh mua bộ quần áo cảnh phục công an trên mạng và giới với chị T. đang công tác tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Nghệ An. Với tài ăn nói và ngoại hình bảnh trai, Khánh nhanh chóng làm xiêu lòng T. Sự từng trai và tỏ ra quan tâm "người yêu" của Khánh khiến cô gái này cảm thấy may mắn khi gặp người thực sự yêu thương mình. 

Hồ sơ điều tra - Màn kịch lừa đảo của công an 'rởm' khiến con gái mất tình, mẹ mất nhiều tiền (Hình 2).

Người nhà Khánh cho biết, hiện gia đình đang rất khó khăn chưa  thể đền bù thêm cho các bị hại.

Ngày bố của chị T. ốm phải nhập viện, Khánh mặc bộ cảnh phục giả đến thăm bố vợ tương lai cùng với món quà lớn. Điều đó, khiến cho chị T. rất hãnh diện. Thấy người yêu quan tâm chăm sóc, chị T. ngày càng yêu Khánh nhiều hơn. Tuy nhiên, cô gái này không thể ngờ đó là màn kịch lừa đảo rất hoàn hảo mà Khánh vẽ ra.

Vì đang có một ít tiền tích góp bà B. muốn mua lo đất quy hoạch ở huyện bên. Biết ý định của bà B. Khánh "nổ" có thể giúp gia đình mua được một lô đất mà không qua đấu giá. Tin lời Khánh, bà B. đã cho hắn 200 triệu đồng để nhờ mua đất.

Thế nhưng, sau khi cầm cục tiền từ gia đình “người yêu”, Khánh tiêu bằng hết mà không hề lo việc cho bà B.  Tuy nhiên, khi chờ mãi không thấy chính quyền thông báo thực hiện nghĩa vụ đối với lô đất quy hoạch nói trên, nạn nhân tìm hiểu mới biết mình bị lừa và báo công an.

Trong khi 3 nạn nhân được đền bù một số tiền nhỏ thì bà B. vẫn chưa nhận được đồng nào từ gia đình Khánh. Trong khi bà B. đang đứng dậy đòi quyền lợi cho mình thì T. gục đầu xuống bàn. 

Hồ sơ điều tra - Màn kịch lừa đảo của công an 'rởm' khiến con gái mất tình, mẹ mất nhiều tiền (Hình 3).

Với hành vi trên Khánh bị HĐXX tuyên phạt 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước mặt các bị hại, bị cáo Khánh đã gửi lời xin lỗi và cho biết đã tác động gia đình đền bù, đồng thời bị cáo mong muốn được nhận sự khoan hồng của pháp luật

Tuy nhiên, mẹ bị cáo cho biết, hiện gia đình cũng khó khăn về kinh tế, một mình bà làm việc và còn nuôi 1 đứa con đang học đại học nên để vẫn chưa có tiền trả cho bị hại.

Xét hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, nhiều lần thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn, HĐXX tuyên phạt Bành Quốc Khánh 10 năm tù. Tòa cũng buộc bị cáo phải hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại (được trừ đi khoản tiền đã bồi thường).

Xem thêm: lmth.919325a-neit-ueihn-tam-em-hnit-tam-iag-noc-neihk-mor-na-gnoc-auc-hcik-nam/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Màn kịch lừa đảo của công an "rởm" khiến con gái mất tình, mẹ mất nhiều tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools