vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng ở Cần Thơ bị yêu cầu tạm ngưng hoạt động

2021-08-14 14:16

Hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng ở Cần Thơ bị yêu cầu tạm ngưng hoạt động

Trung Chánh

(KTSG Online) – Hàng loạt chi nhánh và phòng giao dịch của các ngân hàng lớn ở quận Ninh Kiều (thành phố) Cần Thơ đã bị yêu cầu tạm ngưng hoạt động từ 11 giờ ngày 13-8 do không có kế hoạch và phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất”.

Hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng ở quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ bị yêu cầu tạm ngưng hoạt động. Trong ảnh là khách hàng giao dịch ở ACB chi nhánh quận Ninh Kiều. Ảnh minh hoạ: Huỳnh Kim

Ông Nguyễn Thái Bảo, Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Ninh Kiều vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn quận về việc tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh do chưa đảm bảo phương án phòng, chống dịch.

Theo đó, ông Bảo cho biết, qua kiểm tra hồ sơ cũng như thực tế việc thực hiện phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” tại một số doanh nghiệp trên địa bàn quận đã phát hiện còn nhiều đơn vị chưa thực hiện theo hướng dẫn, một số trường hợp qua kiểm tra không đạt yêu cầu, thậm chí có đơn vị không thực hiện lập kế hoạch và phương án "vừa cách ly, vừa sản xuất".

Chính vì vậy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Ninh Kiều đã tạm dừng hoạt động nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh còn đang hoạt động từ 11 giờ ngày 13-8, trong đó, có nhiều phòng giao dịch và chi nhánh của các ngân hàng lớn. Đây là quyết định nhằm đảm bảo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Cụ thể, một loạt ngân hàng không gửi kế hoạch và phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” nên bị tạm ngưng hoạt động trên địa bàn quận Ninh Kiều, bao gồm: Techcombank; chi nhánh phòng giao dịch Sacombank Cái Khế; chi nhánh Cần Thơ của ngân hàng Bảo Việt; VIB chi nhánh Cái Khế; phòng giao dịch Cái Khế của Eximbank; phòng giao dịch Cái Khế của Sea Bank, phòng giao dịch Ninh Kiều của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam; phòng giao dịch Ninh Kiều của Ngân hàng Thương mại cổ phần Xây Dựng.

Ngoài ra, ở phường Xuân Khánh quận Ninh Kiều các ngân hàng bị tạm dừng hoạt động, gồm có: Bảo Việt, Agribank, ACB, NCB, Đông Á, SCB, Nam Á, HD Bank, Ocbank…

Tổng số ngân hàng và các doanh nghiệp, cở sở kinh doanh không gửi kế hoạch và phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” bị tạm ngưng hoạt động ở quân Ninh Kiều là 78 đơn vị.

Trong khi đó, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có gửi kế hoạch và phương án nhưng chưa đảm bảo và có thông báo không chấp nhận, bị tạm ngưng hoạt động ở quận Ninh Kiều là 21 đơn vị.

Ngoài ra, còn có 2 công ty đã gửi kế hoạch và phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” đến cơ quan có thẩm quyền, nhưng đang trong quá trình thẩm định, chưa có thông báo chấp thuận cho hoạt động cũng bị tạm ngưng hoạt động từ 11 giờ ngày 13-8.

Trao đổi với KTSG Online vào hôm nay, 14-8, liên quan đến việc chấp hành của những đơn vị bị yêu cầu tạm ngưng hoạt động, ông Bảo nói rằng chưa đi kiểm tra được hết việc thực thi tạm dừng.

Theo ông Bảo, sau khi địa phương gửi văn bản ngày 13-8 thì từ tối 13-8 đến sáng 14-8, các đơn vị liên tục liên hệ để gửi phương án (phương án vừa cách ly, vừa sản xuất- PV). “Hôm nay, tôi dự báo các đơn vị, doanh nghiệp sẽ gửi phương án rất nhiều và chắc chắn cuối ngày nay hoặc trễ lắm là ngày mai, 15-8, chúng tôi sẽ ký lại văn bản để cho một số đơn vị được hoạt động lại nếu sau thẩm định đạt các điều kiện”, ông Bảo nói.

Xem thêm: lmth.gnod-taoh-gnugn-mat-uac-uey-ib-oht-nac-o-gnah-nagn-hcid-oaig-gnohp-hnahn-ihc-taol-gnah/734913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng ở Cần Thơ bị yêu cầu tạm ngưng hoạt động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools