vĐồng tin tức tài chính 365

Gã chồng sát hại vợ đang mang thai 4 tháng đối diện hình phạt nào?

2021-08-15 17:58

Sáng 14/8, tại địa bàn xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra vụ án mạng thương tâm khi Nguyễn Văn Thảo (SN 1987, trú thôn Sỏi Máng) dùng dao nhọn đâm vợ là chị Nguyễn Thị X. (SN 1999) đang mang thai 4 tháng tử vong.

Dưới góc độ pháp lý của vụ việc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, vụ án trên vô cùng thương tâm khi nạn nhân đang mang thai và cũng chính là vợ của nghi phạm.

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm do thấy vợ có biểu hiện mệt mỏi trong người nên Thảo bảo chị X. nghỉ làm ở nhà nhưng vợ không đồng ý dẫn tới 2 vợ chồng to tiếng.

Do bực tức và không làm chủ bản thân Thảo đã sử dụng dao nhọn đâm chết vợ. Xét hành vi phạm tội của người đàn ông này thể hiện sự côn đồ, hung hãn, sử dụng hung khí nguy hiểm tước đoạt tính mạng của người vợ đã cấu thành tội "Giết người". Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm c, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

"Hành vi phạm tội của nghi phạm không những gây tang thương mất mát cho gia đình nạn nhân, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội mà còn gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần thiết phải xử lý nghiêm mới có tác dụng răn đe, phòng ngừa tội phạm bạo lực gia đình đang diễn ra trong xã hội hiện nay.

Nếu nghi phạm có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất tử hình....", Luật sư Thơm nêu quan điểm.

Lãnh đạo UBND xã Ngọc Lý cho biết, trước khi gây án 2 vợ chồng Thảo chưa từng có xích mích hay mâu thuẫn gì lớn.

Tại địa phương, nghi phạm là người chịu khó làm ăn, không cờ bạc, rượu chè và cũng không nằm trong diện theo dõi nghi nghiện. Tuy nhiên, thời gian gần đây người đàn ông này có nhiều biểu hiện tâm lý bất thường.

Theo thông tin mới đây từ Công an Bắc Giang, vào khoảng 7h30 phút ngày 14/8 Công an huyện Tân Yên tiếp nhận đối tượng Nguyễn Văn Thảo đến đầu thú về hành vi "giết người".

Điều tra ban đầu xác định, vào sáng 14/8 chị X. lấy xe máy để đi làm thì giữa 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Bực tức về việc mình nói nhưng vợ không nghe, nên lúc đó Nguyễn Văn Thảo chạy ra khu vực sân giếng cầm 1 con dao nhọn đâm vợ liên tiếp khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Nguyễn Văn Thảo đã được gia đình vận động đến Công an xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên đầu thú về hành vi "giết người".

Được biết giữa Thảo và chị Xuân kết hôn được vài năm và có một con gái. Tại thời điểm xảy ra sự việc, nạn nhân đang mang thai tháng thứ 4.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên;

b) Giết người dưới 16 tuổi;

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

Xem thêm: mth.10260851151801202-oan-tahp-hnih-neid-iod-gnaht-4-iaht-gnam-gnad-ov-iah-tas-gnohc-ag/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gã chồng sát hại vợ đang mang thai 4 tháng đối diện hình phạt nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools