vĐồng tin tức tài chính 365

CA làm rõ vụ 5 cơ sở y tế ở Bình Dương không cấp cứu, bệnh nhân tử vong sau khi về nhà

2021-08-16 03:20

Liên quan đến vụ việc 1 bệnh nhân tử vong sau khi đi cấp cứu ở Bình Dương nhưng 5 cơ sở y tế không nhận, hôm nay, ngày 15/8, Thành phố Dĩ An cùng phường đã xuống động viên chia sẻ với gia đình người mất.

Thông tin trên Báo Lao Động cho hay, về việc bệnh nhân không được các cơ sở y tế cấp cứu, thành phố đã đề nghị công an vào cuộc xác minh làm rõ. Nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm, không phân biệt đó là ai.

Chiều 15/8, Dân Việt đưa tin, ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đã chỉ đạo cho Bí thư Thành ủy TP.Dĩ An chủ trì các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm (nếu có) sai phạm trong vụ việc một người đàn ông lâm bệnh nặng đi cấp cứu tại 5 cơ sở y tế bị từ chối.

"Nếu đây là sự việc đúng như người dân phản ánh thì không thể chấp nhận sự tắc trách của các cơ sở y tế này được, tỉnh đã chỉ đạo TP.Dĩ An phải vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm", báo này dẫn lời ông Minh thông tin.

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Dĩ An cũng thông tin trên báo này về việc trước khi sử dụng Trung tâm Y tế Dĩ An thành nơi điều trị bệnh nhân Covid-19, thành phố đã làm việc với 3 cơ sở y tế tư nhân để đảm bảo việc cấp cứu điều trị bệnh thông thường cho nhân dân Dĩ An.

CA làm rõ vụ 5 cơ sở y tế ở Bình Dương không cấp cứu, bệnh nhân tử vong sau khi về nhà - Ảnh 1.

Ông D. bị 5 cơ sở y tế từ chối khi đến cấp cứu và sau đó trở về phòng trọ, tử vong (Ảnh: GĐCC)

Trước đó, vào tối 13/8, thấy cha mình là ông N.D (57 tuổi, quê Trà Vinh, ở trọ tại TP Dĩ An) bị nôn ói nên gia đình gọi xe cấp cứu đưa ông đi cấp cứu nhưng không được.

Ông Nguyễn Văn Cường, chủ trọ ở khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp (nơi hai cha con ông Ngô Dương sinh sống) cho biết trên VOV, khoảng 21h tối 13/8, nghe chị N. Ph. (con gái ông D.) kêu cứu nên chạy qua xem. Thấy ông D. đang nằm bất động trên nền nhà trọ nên mọi người gọi xe cấp cứu đưa đi nhưng không có xe. Sau đó, ông đành mượn xe ba gác để chở ông D. đi bệnh viện.

Người nhà chở ông D đi cấp cứu tại Trung tâm y tế TP Dĩ An nhưng theo lời chị Ph. khi ông D được đưa đến đây thì Trung tâm không nhận với lý do nơi này đang điều trị bệnh nhân Covid-19.

Ông Cường tiếp tục chở hai cha con ông D. đến Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng, nơi đây yêu cầu phải xét nghiệm Covid-19 mới cho cấp cứu. Hai cha con ông Dương được test nhanh Covid-19 với số tiền 700.000 đồng. Sau khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, nhân viên bệnh viện cho băng ca đưa ông D. vào viện.

CA làm rõ vụ 5 cơ sở y tế ở Bình Dương không cấp cứu, bệnh nhân tử vong sau khi về nhà - Ảnh 2.

Nạn nhân test Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng (Ảnh: VOV)

Sau khi hỏi tiền sử bệnh, biết ông bị cao huyết áp, từng bị đột quỵ thì bác sĩ tại phòng khám nói tình trạng quá nặng, đề nghị cho bệnh nhân lên tuyến trên.

Sau đó, ông Cường tiếp tục chở 2 bố con ông D. đi Bệnh viện Quân y 4 (Quân đoàn 4), Bệnh viện Đa khoa An Phú, Phòng khám Đa khoa tư nhân N. A. nhưng theo ông Cường và chị Ph. thì tất cả đều từ chối nhận bệnh với lí do bác sĩ đi chống dịch Covid-19, hiện cơ sở không đủ trang thiết bị y tế.

Cuối cùng, gia đình đành phải đưa ông D. về phòng trọ. Đến 1h sáng 14/8, bệnh nhân tử vong.

Thông tin về vấn đề này trên Tiền Phong, GĐ Phòng khám Đa khoa N.A. cho biết, phòng khám bố trí 15 y, bác sĩ túc trực cấp cứu 24/24, không có chuyện từ chối tiếp nhận bệnh nhân. Ông cho biết thêm, vào đêm 13/8, có một người đến cổng hỏi bảo vệ là phòng khám có cấp cứu bệnh nhân bệnh nặng không. Bảo vệ tại đây cho biết phòng khám có nhận cấp cứu nhưng nếu người bệnh nặng quá thì nên chuyển gấp đến bệnh viện Đa khoa tỉnh cho an toàn. Sau đó, người này rời đi.

Còn Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Phú khẳng định qua rà soát lại camera và không có chuyện bệnh viện không tiếp nhận bệnh nhân dẫn đến tử vong. Vị giám đốc cho hay luôn chỉ đạo phải tiếp nhận tất cả bệnh nhân, nếu nặng quá thì lập tức chuyển tuyến.

(Tổng hợp)


Xem thêm: mth.41201829151801202-ahn-ev-ihk-uas-gnov-ut-nahn-hneb-uuc-pac-gnohk-et-y-os-oc-5-uv-hnim-cax-ac-ihgn-ed-gnoud-hnib/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“CA làm rõ vụ 5 cơ sở y tế ở Bình Dương không cấp cứu, bệnh nhân tử vong sau khi về nhà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools