vĐồng tin tức tài chính 365

Nông dân vui vì được bạn trẻ Tây Đô mua hỗ trợ nông sản

2021-08-16 15:39
Nông dân vui vì được bạn trẻ Tây Đô mua hỗ trợ nông sản - Ảnh 1.

Bán được chanh, ông Đang có thêm ít tiền trả tiền phân, thuốc - Ảnh: CHÍ CÔNG

Ngày 16-8, vừa bẻ chanh, ông Mai Văn Đang, ở xã Trường Long (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), chia sẻ gần 2 tháng qua, 3 công chanh nhà ông đã đến ngày thu hoạch nhưng thương lái chẳng buồn vào mua vì dịch bệnh COVID-19. 

Cùng lúc này, TP Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội phòng dịch, ông Đang không mướn được người thu hoạch nên đành lòng nhìn chanh chín rụng đầy vườn.

"Giãn cách xã hội tui đâu đi đâu được. Chanh chín rụng tui chịu chứ biết cho ai bây giờ. 3 công chanh chứ đâu phải 300kg chanh đâu mà tui cho bà con trong xóm một lần là hết được", ông Đang nói với giọng trầm buồn.

Nông dân vui vì bán được nông sản trong mùa dịch COVID-19 - Video: CHÍ CÔNG

Chanh rụng ông Đang ăn không xuể và bán cũng không xong. May mắn, ông Đang được các bạn trẻ Tây Đô kết nối thu mua với giá 2.000 đồng/kg, mang về gửi lại những bếp ăn từ thiện, bếp ăn của bệnh viện dã chiến điều trị bệnh COVID-19 cho người dân.

Bà Tăng Thị Phương (vợ ông Đang) cho biết thêm: "Trồng ra trái ớt, trái chanh, hổng ai mua tui rầu quá mà chẳng ngủ được. Các bạn trẻ ở Cần Thơ hỗ trợ tui mua được giá này tui mừng trong bụng. Tiền hổng nhiều nhưng tui cũng có chút ít để trả tiền phân, tiền thuốc… gối đầu vụ sau mà chăm sóc gỡ lại".

Nông dân vui vì được bạn trẻ Tây Đô mua hỗ trợ nông sản - Ảnh 3.

Giúp nông dân ở huyện Phong Điền tiêu thụ nông sản, các bạn trẻ ở TP Cần Thơ rất vui - Ảnh: CHÍ CÔNG

Anh Trần Việt Tuấn, phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP Cần Thơ, cho hay hôm nay tuổi trẻ TP Cần Thơ xuống hỗ trợ mua giúp ông Đang 2 tấn chanh và đu đủ… Giá mua không cao nhưng tuổi trẻ Tây Đô mong muốn góp sức giúp nông dân phần nào vượt qua khó khăn trước mắt.

Việc làm thiết thực và ý nghĩa này, anh Tuấn cho biết nằm trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ Tây Đô hướng tới kỷ niệm 65 năm truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (ngày 15-10-1956 - 15-10-2021).

Do đó, sắp tới chuyến xe của các bạn trẻ Tây Đô sẽ tiếp tục lăn bánh vượt đường dài xuống các vùng nông thôn thuộc huyện Cờ Đỏ, Thới Lai và quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) thu mua 65 tấn rau, củ: bắp, mướp, dưa leo… của nông dân. 

Sau đó, các bạn thanh niên sẽ vận chuyển về gửi đến cho bà con nghèo, sinh viên gặp khó khăn sống ở khu phong tỏa hay những bếp ăn của bệnh viện dã chiến ở địa phương điều trị bệnh nhân COVID-19.

Nông dân vui vì được bạn trẻ Tây Đô mua hỗ trợ nông sản - Ảnh 4.

2.000 đồng/kg chanh lúc này đối với ông Đang được bán ra là điều rất quý giá - Ảnh: CHÍ CÔNG

Nông dân vui vì được bạn trẻ Tây Đô mua hỗ trợ nông sản - Ảnh 5.

Các chiến sĩ "áo xanh" ở Tây Đô hỗ trợ dân thu hoạch nông sản - Ảnh: CHÍ CÔNG

Nông dân vui vì được bạn trẻ Tây Đô mua hỗ trợ nông sản - Ảnh 6.

Chanh, sả, đu đủ được gửi đến cho bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở TP Cần Thơ - Ảnh: CHÍ CÔNG

Giúp nông dân hái rau mùa dịchGiúp nông dân hái rau mùa dịch

TTO - Đêm đến trên cánh đồng, bóng áo xanh thanh niên lúi húi soi đèn, thoăn thoắt cắt từng mớ rau muống đặc sản. Mồ hôi ướt đẫm lưng áo nhưng ai cũng ráng cắt thật nhanh, thật nhiều cho kịp giờ tiêu thụ ngày mai.

Xem thêm: mth.12813932161801202-nas-gnon-ort-oh-aum-od-yat-ert-nab-coud-iv-iuv-nad-gnon/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nông dân vui vì được bạn trẻ Tây Đô mua hỗ trợ nông sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools