vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh đưa ra 4 phương án sản xuất cho doanh nghiệp lựa chọn

2021-08-16 16:27

Thông tin trên mới được Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh báo cáo tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ về sơ kết thực hiện nguyên tắc Chỉ thị 16.

Cụ thể, TP Hồ Chí Minh sẽ tạo điều kiện và hướng dẫn doanh nghiệp tổ chức sản xuất an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch theo 1 trong 4 phương án sau:

- Phương án 1: Tiếp tục thực hiện phương án "3 tại chỗ" hoặc "3 tại chỗ theo kíp" luân phiên theo kíp sản xuất.

- Phương án 2: Tiếp tục thực hiện phương án "1 cung đường - 2 địa điểm" là nơi làm việc và nơi lưu trú tập trung.

- Phương án 3: Cả 2 mô hình "3 tại chỗ" và "1 cung đường - 2 địa điểm".

- Phương án 4: Tổ chức hoạt động theo phương châm "4 xanh" gồm: nhân lực xanh, cung đường xanh, vùng sản xuất xanh và nơi ở xanh.

"Các doanh nghiệp trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu phòng chống, dịch theo quy định mới sẽ đăng ký với các cơ quan chức năng, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức theo quy định để được cho phép hoạt động theo các phương án trên kể từ sau ngày 15/8", văn bản nêu rõ.

TP Hồ Chí Minh đưa ra 4 phương án sản xuất cho doanh nghiệp lựa chọn - Ảnh 2.

TP Hồ Chí Minh đã đưa ra 4 phương án sản xuất cho doanh nghiệp lựa chọn trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh minh họa - TTXVN.

Ghi nhận ý kiến của một số doanh nghiệp, hầu hết đều mong muốn được thực hiện theo phương án 4, mở rộng vùng xanh, khoanh hẹp vùng đỏ. Công nhân sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ nhưng được ở "vùng xanh" là "khu an toàn".

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng mong muốn thành phố có những hướng dẫn cụ thể hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi thực hiện.

Đối với khâu sản xuất, cung ứng, lưu thông, vận chuyển hàng hóa, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu tiếp tục duy trì ổn định sản xuất theo các phương án phù hợp, không để chuỗi cung ứng, sản xuất lương thực thực phẩm, thiết bị, vật tư y tế bị đứt gãy.

Đồng thời, doanh nghiệp cần tập trung chuẩn bị nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân từ nay đến hết tháng 9/2021, đảm bảo chuỗi cung ứng lưu thông hàng hóa thực phẩm cho hơn 10 triệu dân trên địa bàn thành phố với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đã phải tạm dừng sản xuất không thể tiếp tục "3 tại chỗ". Nhiều doanh nghiệp cho rằng triển khai "3 tại chỗ" chi phí lớn, quy mô diện tích chật hẹp, số lượng công nhân đông nhiều rủi ro dẫn đến phát sinh các ổ dịch mới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.98303234161801202-nohc-aul-peihgn-hnaod-ohc-taux-nas-na-gnouhp-4-ar-aud-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh đưa ra 4 phương án sản xuất cho doanh nghiệp lựa chọn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools