vĐồng tin tức tài chính 365

Shipper vẫn còn gặp khó trong ngày đầu giao hàng liên quận

2021-08-17 03:30

Shipper vẫn còn gặp khó trong ngày đầu giao hàng liên quận

Chánh Trung

(KTSG Online) – Mặc dù đã được phép đi giao hàng liên quận tại TPHCM, nhưng theo phản ánh của một số người giao hàng (shipper), họ vẫn gặp một số khó khăn nhất định khi đi qua các chốt kiểm soát.

Nhiều tài xế vẫn gặp khó khăn khi giao hàng liên quận. Ảnh: Lê Vũ

Ngày 15-8, UBND TPHCM ban hành văn bản về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố để kiểm soát phòng chống dịch Covid-19. Theo văn bản này, đội ngũ giao hàng (shipper) có quản lý ứng dụng công nghệ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện, thành phố Thủ Đức, người đi giao - nhận hàng hóa của các cơ sở chế biến thực phẩm, cửa hàng bán lẻ lương thực, thực phẩm, vẫn được hoạt động. Tất cả đối tượng trên phải có dấu hiệu nhận diện khi lưu thông trên đường. Khung giờ hoạt động của các shipper vẫn theo quy định từ 6 giờ đến 18 giờ trong ngày.

Theo phản hồi của nhiều shipper trong ngày 16-8, họ vẫn gặp một chút trở ngại khi di chuyển liên quận tại TPHCM. Anh Minh Hiếu, một shipper của hãng Grab tại quận 8, cho biết anh nhận đơn hàng từ quận 8 và giao hàng ở quận 10, khi đi qua các chốt mặc dù có đầy đủ băng tay, bảng tên song anh vẫn bị kiểm tra khá lâu các thông tin về đơn hàng, địa chỉ nơi giao hàng liên quận. "Bình thường khi giao hàng trong quận thì tại chốt kiểm soát này chỉ mất khoảng 1-3 phút để kiểm tra. Tuy nhiên, nay giao hàng liên quận thì cũng tại chốt này bị kiểm tra thêm các thông tin đơn hàng giao liên quận từ tên người nhận, địa chỉ người nhận rồi thông tin nơi nhận có phải vùng xanh, khu phong tỏa, khu cách ly… gì hay không. Kết quả là tôi mất gần 5-15 phút cho mỗi chốt kiểm tra, anh Minh Hiếu kể.

Còn anh Gia Toàn, một shipper ở quận 6 cho biết anh nhận đơn hàng từ quận 6 và giao sang Bình Thạnh, khi qua các chốt kiểm tra ở quận 6, quận 1 được thuận lợi, dễ dàng nhưng tại chốt trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh, thì xe không được đi dù anh có đầy đủ thông tin đơn hàng, bảng tên, băng tay. Lý do là những người phụ trách việc kiểm tra chưa nắm được thông tin cho phép shipper giao hàng liên quận, anh Gia Toàn cho hay.

Nhiều shipper khác cũng chia sẻ trên mạng xã hội cho biết từ sáng 16-8 việc giao hàng liên quận đã “dễ thở” hơn. Tuy nhiên các shipper cũng cho biết có nhiều chốt kiểm soát chưa nắm được thông tin cho phép giao liên quận nên nhất quyết không cho qua. Tại một số chốt, việc kiểm tra các đơn hàng giao liên quận trên ứng dụng (app) mất nhiều thời gian khiến cho shipper lẫn khách hàng phải chờ thêm. Một số shipper cũng cho biết trong giờ đi làm sáng sớm khá đông người cộng thêm việc kiểm tra kéo dài nên tại một số chốt kiểm tra có hiện tượng ùn ứ.

Đại diện Gojek Việt Nam cho hay sau khi nhận được công văn của UBND TPHCM về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố để quyết liệt kiểm soát phòng, chống dich Covid-19, từ ngày hôm nay, 16-8, Gojek đã mở rộng phạm vi trên ứng dụng để tạo điều kiện cho các đối tác tài xế hoạt động liên quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Gojek hỗ trợ trang bị đầy đủ các đặc điểm nhận dạng như giấy thông hành, mã QR, thẻ đeo, băng tay, mẫu đăng ký nhận diện shipper theo quy định của các cơ quan chức năng để giúp các tài xế có thể giao liên quận dễ dàng. Gần 8.000 tài xế Gojek đã được đăng ký với Sở Công Thương để được cấp phép hoạt động. Chúng tôi liên tục nhắc nhở các đối tác tài xế về các biện pháp phòng, chống dịch, cũng như đảm bảo các tài xế tuân thủ trang bị và các đặc điểm nhận diện theo công văn số 2491 ngày 26-7 của UBND TPHCM.

Đại diện một số ứng dụng xe công nghệ khác cũng cho biết, ghi nhận trên hệ thống từ các phản hồi của các tài xế cho thấy dù đã trang bị đầy đủ bảng tên, băng tay song nhiều shipper phản hồi vẫn bị "làm khó" khi giao hàng liên quận.

Theo các phản hồi của các shipper cho biết nhiều chốt kiểm tra chưa cập nhật được thông tin cho phép shipper giao hàng liên quận nên một số chốt không cho shipper đi qua. Vì vậy, nhiều shipper phải quay đầu xe, không giao được hàng. Tuy nhiên, một số shipper cho biết nếu in ra văn bản 2718/UBND-VX của UBND TPHCM và mang theo cung cấp cho các chốt kiểm tra thì được đi qua.

Một số chốt kiểm tra tỉ mỉ đơn hàng giao liên quận từ thông tin người nhận đến địa chỉ người nhận, nơi người nhận có đang bị phỏng tỏa, cách ly hay là vùng xanh… hay không khiến cho shipper mất thêm thời gian để cung cấp thông tin. Các shipper cho biết một số chốt của quận này thì cho qua nhanh chóng nhưng sang quận khác thì chốt chặn lại kiểm tra tỉ mỉ với lý do đây là quy định của riêng quận.

Mời xem thêm:

Công bố đặc điểm nhận diện shipper được phép đi giao hàng tại TPHCM

Bán hàng online, shipper chật vật trong vòng quay cung ứng hàng hóa

Ứng dụng giao hàng, sàn thương mại điện tử gấp rút làm thẻ tên, băng đeo tay cho tài xế

Xem thêm: lmth.-nauq-neil-gnah-oaig-uad-yagn-gnort-ohk-pag-noc-nav-reppihs/184913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Shipper vẫn còn gặp khó trong ngày đầu giao hàng liên quận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools