vĐồng tin tức tài chính 365

Cướp ngân hàng bất thành vì chữ xấu

2021-08-17 13:40

Ông Slattery 67 tuổi, nghỉ hưu, sống ở Stonehouse Drive, St Leonards, vừa vị Tòa án Lewes Crown phạt 6 năm tù sau một loạt các vụ cướp bất thành chớp nhoáng ở East Sussex và tháng 3 và tháng 4 vừa qua.

Cảnh sát Sussex cho biết, đầu tiên của ông ta nhắm vào National Building Society lúc 10h45’ ngày 18/3 nhưng do chữ viết tay quá xấu, nhân viên không thể đọc. Slattery tay trắng ra về.

Nhân viên ngân hàng sau đó đã đọc được ghi chú, nội dung khá lộn xộn: "Màn hình của bạn sẽ không dừng lại những gì tôi có, chỉ cần bàn giao số 10 và 20". Nhưng khi cố gắng hiểu được dòng cuối cùng "hãy nghĩ về những khách hàng khác", nhân viên này mới nhận ra đó là hành vi đe doạ. Sự việc lập tức được báo cảnh sát.

Không thể dịch được lời đe doạ, nhân viên thu ngân từ chối làm việc với Slattery khiến ông ta phải tay trắng bỏ đi. Ảnh: Sussex Police

Không thể dịch được lời đe doạ, nhân viên thu ngân từ chối làm việc với Slattery. Ảnh: Sussex Police

Tiếp tục đi cướp, khoảng 14h50' ngày 26/3, Slattery bước vào một ngân hàng khác, lại đưa bức thư đe dọa cho nhân viên thu ngân. Nhận 2.400 bảng Anh, Slattery rời đi, không nói câu gì.

Dữ liệu từ nhiều camera cho thấy Slattery lên xe buýt ngay sau thực hiện cướp. Công ty xe buýt xác định Slattery từ hình ảnh trên thẻ xe buýt của ông ta.

Alan Slattery 67 tuổi, đã nghỉ hưu được vài năm. Ảnh: Sussex Police

Alan Slattery 67 tuổi. Ảnh: Sussex Police

Cuối cùng, khoảng 13h20’ ngày 1/4, cảnh sát nhận được cuộc gọi của ngân hàng thứ ba, báo cáo việc người đàn ông đưa một mảnh giấy viết tay không thể đọc được nội dung gì, sau đó đe dọa đòi giao tiền. Nam nhân viên thu ngân đã cứng rắn từ chối khiến kẻ cướp ra về tay không.

Cảnh sát bắt được Slattery khi ông ta đang đi bộ, vài ngày sau đó. Khám nơi ở của ông ta, cảnh sát tìm thấy nhiều giấy viết tay nội dung giống hệt tờ giấy được giao cho 3 nhân viên ngân hàng trên. Tất cả đều khó đọc.

Slattery bị buộc tội Tình nghi cướp tài sản và hai tội Cố ý cướp tài sản, và đã nhanh chóng thừa nhận khi hầu toà.

Hải Thư (Theo NYPost, 9news, The Argus)

Xem thêm: lmth.6351434-uax-uhc-iv-hnaht-tab-gnah-nagn-pouc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cướp ngân hàng bất thành vì chữ xấu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools