vĐồng tin tức tài chính 365

Trốn chốt kiểm dịch, người phụ nữ lây lan dịch bệnh COVID-19 cho chồng, con

2021-08-17 17:56

Sau khi bán rau tại chợ đầu mối Hòa Cường (Đà Nẵng), người phụ nữ về Quảng Nam nhưng đi tránh chốt kiểm soát dịch, không khai báo y tế làm lây lan dịch bệnh COVID-19 cho chồng, con.

Chiều 17.8, đại tá Trần Văn Xuân - Trưởng Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác.

Theo đại tá Xuân, hiện người phụ nữ làm lây lan dịch COVID-19 đang điều trị bệnh, sau khi chữa khỏi sẽ khởi tố bị can đối với người này. Lực lượng chức năng điều tra làm rõ thêm.

Trước đó, chiều 16.8, huyện Thăng Bình thông tin có thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là P.T.D, nữ 29 tuổi, trú thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên, buôn bán tại chợ đầu mối Hòa Cường, TP.Đà Nẵng.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 24.7 đến 11.8, bệnh nhân (BN) buôn bán rau quả tại chợ đầu mối Hòa Cường.

Sáng 12.8, BN được test nhanh tại chợ đầu mối Hòa Cường và có kết quả âm tính. Khoảng 11h cùng ngày, BN đi xe máy về nhà, khi gần đến chốt kiểm dịch thì đi vào đường tránh nhỏ, không khai báo y tế tại chốt. Khoảng 12h30 ngày 12.8, BN về đến nhà tại tổ 2, thôn Liễu Trì và tự cách ly tại nhà, không đến trạm y tế để khai báo y tế. BN khai từ trưa 12.8 đến 15.8 tự cách ly tại nhà, chỉ tiếp xúc với 4 người thân trong gia đình (ba, mẹ, chồng, con) và không đi ra khỏi nhà.

Sáng 15.8, BN cùng chồng đến Bệnh viện Thăng Hoa thực hiện test nhanh sau khi có triệu chứng ho có đờm, đau mỏi lưng, kết quả dương tính 2 lần. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam xét nghiệm PCR khẳng định dương tính.

4 F1 liên quan đến ca bệnh được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả có 2 trường hợp âm tính và 2 trường hợp dương tính COVID-19 (là con và chồng).

Xem thêm: odl.910349-noc-gnohc-ohc-91-divoc-hneb-hcid-nal-yal-un-uhp-iougn-hcid-meik-tohc-nort/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trốn chốt kiểm dịch, người phụ nữ lây lan dịch bệnh COVID-19 cho chồng, con”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools