vĐồng tin tức tài chính 365

Tỉnh Lạng Sơn đề xuất phương án giao nhận hàng tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh

2021-08-18 06:08

Liên quan đến hàng nghìn container hàng nông sản đang bị kẹt tại khu vực cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn vì khó khăn trong việc thông quan khi ngày 16/8, phía Trung Quốc đang tạm thời không tiếp nhận các thủ tục, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam qua cửa khẩu Tân Thanh, trao đổi với phóng viên VTV, bà Đoàn Thu Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, lãnh đạo tỉnh đã có buổi hội đàm với cơ quan chức năng cửa khẩu Trung Quốc tại KM số 0 để thống nhất phương án thông quan.

Trên cơ sở đề xuất của nước bạn, tỉnh Lạng Sơn đã lên kịch bản giao nhận hàng trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, xuất hiện một số ca nhiễm COVID-19 tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh liên quan đến lái xe đường dài là giao nhận hàng bằng việc đội lái xe trung chuyển của Việt Nam chở hàng sang bãi tập kết tại khu vực cửa khẩu Trung Quốc và giao hàng cho lái xe trung chuyển Trung Quốc, từ đó các lái xe trung chuyển nước bạn sẽ tiếp tục giao hàng đến các điểm giao dịch. Đối với hàng nhập cũng tương tự.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc cũng đã nhận được đề xuất này của tỉnh Lạng Sơn và sẽ sớm phán hồi. Nếu phương án này được thực hiện, tỉnh Lạng Sơn cũng sẽ thành lập tổ hỗ trợ khi các doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp các vấn đề phát sinh như đảm bảo an toàn phương tiện và hàng hóa khi giao nhận.

Hiện Bộ Công Thương cũng đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng Trung Quốc để có các biện pháp an toàn phòng chống dịch và hiệu quả thông quan. Bên cạnh đó, Bộ cũng kiến nghị các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần thay đổi phương thức xuất khẩu tiểu ngạch sang các hợp đồng thương mại để ổn định xuất khẩu.

Hàng hóa vẫn tiếp tục thông quan tại cửa khẩu Tân ThanhHàng hóa vẫn tiếp tục thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh

VTV.vn - Ngày 17/8, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn chính thức thông tin về việc cửa khẩu Tân Thanh ngưng hoạt động xuất nhập khẩu từ ngày 16/8.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.81891123271801202-hnaht-nat-uahk-auc-cuv-uhk-iat-gnah-nahn-oaig-na-gnouhp-taux-ed-nos-gnal-hnit/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tỉnh Lạng Sơn đề xuất phương án giao nhận hàng tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools