vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Gorbachev: Chiến dịch của Mỹ ở Afghanistan là 'ý tưởng tồi ngay từ đầu'

2021-08-18 07:21

Theo ông Mikhail Gorbachev - nhà lãnh đạo cuối cùng của Liên Xô, Mỹ lẽ ra phải thừa nhận thất bại sớm hơn ở Afghanistan, nhưng giờ là lúc rút ra bài học kinh nghiệm và không lặp lại sai lầm, theo đài RT.

Phát biểu với hãng thông tấn RIA Novosti, ông Gorbachev gọi chiến dịch đưa quân vào Afghanistan của Mỹ là “một ý tưởng tồi ngay từ đầu”.

Ông Gorbachev: Chiến dịch của Mỹ ở Afghanistan là 'ý tưởng tồi ngay từ đầu' - ảnh 1
Ông Mikhail Gorbachev - nhà lãnh đạo cuối cùng của Liên Xô. Ảnh: SPUTNIK

“Giống như nhiều chương trình tương tự, nó (chương trình đưa quân vào Afghanistan của Mỹ) dựa trên việc phóng đại các mối đe dọa và không có mục đích địa chính trị rõ ràng. Những nỗ lực phi thực tế nhằm dân chủ hóa một xã hội đa bộ tộc đã đóng góp vào thất bại này. Điều quan trọng bây giờ là rút ra bài học và đảm bảo rằng những sai lầm tương tự sẽ không lặp lại” - ông Gorbachev nhận định.

Trước đó, Liên Xô đã đưa quân đến Afghanistan vào năm 1979, hỗ trợ chính phủ Cộng hòa Dân chủ Afghasnistan chiến đấu chống lại Mujahideen (chiến binh Hồi giáo tham gia Thánh chiến). Đến năm 1989, ông Gorbachev đã thực hiện rút quân khỏi Afghanistan vì cho rằng sự hiện diện của quân đội Liên Xô ở nước này là một sai lầm.

Xem thêm: lmth.5988001-uad-ut-yagn-iot-gnout-y-al-natsinahgfa-o-ym-auc-hcid-neihc-vehcabrog-gno/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Gorbachev: Chiến dịch của Mỹ ở Afghanistan là 'ý tưởng tồi ngay từ đầu'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools