vĐồng tin tức tài chính 365

Phát động “ATM việc làm” và “ATM phòng trọ” tại TPHCM

2021-08-18 13:10

Ông Nguyễn Thanh Hân, Giám đốc trung tâm cho biết, hiện lượng NLĐ tại các DN ở TPHCM bỏ việc về quê khá lớn. Một bộ phận NLĐ khác thì thất nghiệp, không có tiền trang trải chi phí nhà trọ. Một trong những giải pháp hỗ trợ hữu hiệu nhất hiện nay là đảm bảo NLĐ có việc làm, có nơi ở trong lúc này. 

ATM việc làm và ATM phòng trọ được kỳ vọng sẽ hỗ trợ đối lượng lao động nghèo, mất thu nhập tại TPHCM do dịch COVID019. Ảnh minh họa
ATM việc làm và ATM phòng trọ được kỳ vọng sẽ hỗ trợ đối lượng lao động nghèo, mất thu nhập tại TPHCM do dịch COVID019. Ảnh minh họa

“ATM nhà trọ cộng đồng” sẽ kết nối, giới thiệu những người cần hỗ trợ chỗ ở với những người có nhà trọ cộng đồng. “ATM việc làm cộng đồng” cũng kết nối NLĐ cần việc làm với DN. Cả hai ATM này đều hoạt động miễn phí. Trung tâm sẽ hỗ trợ thêm thực phẩm, nhu yếu phẩm cho NLĐ. 
Mới đây, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cũng kêu gọi các DN thành lập “ATM lao động” để mời gọi NLĐ dương tính đã khỏi bệnh tham gia hỗ trợ các bệnh viện, các khu cách ly và các bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà, vừa giúp TP.HCM chống dịch, vừa giữ được lực lượng lao động của TPHCM. 

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.5553441a-mchpt-iat-ort-gnohp-mta-av-mal-ceiv-mta-gnod-tahp/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Phát động “ATM việc làm” và “ATM phòng trọ” tại TPHCM ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools