vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu tổng thống Afghanistan rời Kabul để 'ngăn đổ máu' và không đem nhiều tiền

2021-08-19 07:01

Ngày 18-8, Cựu tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho biết ông đang "đàm phán để trở về nhà" sau khi xác nhận bản thân đã đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, theo hãng tin Al Jazeera.

Trong một video được phát trực tuyến trên Facebook, ông Ghani cho biết ông rời Kabul để ngăn chặn đổ máu và bác bỏ thông tin cho rằng ông đã mang theo số tiền lớn khi rời khỏi dinh tổng thống ở thủ đô Kabul.

Cựu tổng thống Afghanistan rời Kabul để 'ngăn đổ máu' và không đem nhiều tiền - ảnh 1
Cựu tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani. Ảnh: EPA-EFE

"Nếu tôi ở lại, tôi sẽ chứng kiến cảnh đổ máu ở Kabul" - ông Ghani cho biết, đồng thời nói thêm rằng mình rời đi theo lời khuyên của các quan chức chính phủ.

Ông Ghani đã bị các cựu bộ trưởng chỉ trích gay gắt vì đã đột ngột rời khỏi đất nước khi lực lượng Taliban tiến vào Kabul ngày 15-8.

Trong video, nhân vật này cũng cho biết ông ủng hộ các cuộc đàm phán giữa Taliban và các cựu quan chức hàng đầu của chính phủ.

Trước đó, nhiều nhà ngoại giao cho biết ông Ghani chạy trốn khỏi đất nước với những va li chứa đầy tiền mặt, nhiều đến nỗi phải "bỏ lại bớt" ở sân bay Kabul vì máy bay không chứa hết. Theo lời Đại sứ Afghanistan tại nước láng giềng Tajikistan, ông Ghani đã mang theo 169 triệu USD.


Xem thêm: lmth.6019001-neit-ueihn-med-gnohk-av-uam-od-nagn-ed-lubak-ior-natsinahgfa-gnoht-gnot-uuc/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu tổng thống Afghanistan rời Kabul để 'ngăn đổ máu' và không đem nhiều tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools