vĐồng tin tức tài chính 365

Thay đổi quy trình giao nhận tại cửa khẩu Tân Thanh

2021-08-19 12:13

Thay đổi quy trình giao nhận tại cửa khẩu Tân Thanh

L. Nhi

(KTSG Online) - Do phía Trung Quốc thông báo sẽ thay đổi quy trình chống dịch từ ngày 18-8, doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa phía Việt Nam sẽ gặp khó khăn hơn và phát sinh chi phí.

Cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) thay đổi quy trình phòng chống dịch từ 18-8. Ảnh: TTXVN

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết quy trình chống dịch Covid 19 phía Trung Quốc đã có một số thay đổi từ ngày 18-8, sau khi phía Trung Quốc tạm đóng cửa biên mậu một ngày để phòng dịch.

Sở Công Thương Lạng Sơn cũng có những khuyến cáo tới sở công thương các địa phương có doanh nghiệp thực hiện việc xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn (đặc biệt là xuất khẩu nông sản) lưu ý cũng như hướng dẫn đối với doanh nghiệp.

Từ ngày 18-8-2021, Trung Quốc yêu cầu thay đổi quy trình giao nhận hàng qua cửa khẩu Tân Thanh. Theo đó, tuyệt đối không cho lái xe và chủ hàng đưa xe hàng sang phía Trung Quốc và phải giao xe hàng để lái xe của phía Trung Quốc đưa đến nơi giao hàng. Sau khi hết hàng trên xe họ lái xe không ra bãi trao trả.

Như vậy sẽ phát sinh một số khó khăn và chi phí cho doanh nghiệp, xuất hàng chậm hơn cũng như sẽ phát sinh một số rủi ro. “Rất mong Sở Công Thương các địa phương có khuyến cáo giúp đến các doanh nghiệp để nắm bắt thông tin, chủ động trong việc vận chuyển nông sản xuất khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn trong thời gian này để tránh thiệt hại cho các doanh nghiệp xuất khẩu” - Cục Xuất nhập khẩu đề nghị.

Cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) là cửa khẩu xuất khẩu tiểu ngạch rất lớn giữa Việt Nam với Trung Quốc, nhất là lĩnh vực nông sản, cao su… Do đó, mọi chính sách biên mậu mà phía Trung Quốc thay đổi ở cửa khẩu này đều tác động đến các nhà xuất khẩu Việt Nam từ Nam ra Bắc.

Xem thêm: lmth.hnaht-nat-uahk-auc-iat-nahn-oaig-hnirt-yuq-iod-yaht/016913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thay đổi quy trình giao nhận tại cửa khẩu Tân Thanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools