vĐồng tin tức tài chính 365

Tạo điều kiện cho người có vé máy bay đi nước ngoài đến sân bay

2021-08-19 15:46

Tạo điều kiện cho người có vé máy bay đi nước ngoài đến sân bay

Lê Anh

(KTSG Online) - TPHCM tạo điều kiện thuận lợi cho người có vé máy bay đi nước ngoài và lái xe đưa người có vé máy bay đi nước ngoài được di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất và quay trở lại nơi xuất phát trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16.

Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất để bay đi nước ngoài trong những ngày giãn cách xã hội sẽ được tạo điều kiện để thực hiện chuyến bay - Ảnh: Lê Anh

Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình đã ký công văn số 2734 về hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến sân bay Tân Sơn Nhất để thực hiện chuyến bay theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải.

Trong văn bản, UBND TPHCM giao Công an thành phố, thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát tạo điều kiện thuận lợi cho người có vé máy bay đi nước ngoài và lái xe đưa người có vé máy bay đi nước ngoài được di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất và quay trở lại nơi xuất phát.

Mặc dù được tạo điều kiện nhưng người có vé máy bay đi nước ngoài cần tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc như xuất trình hộ chiếu (kèm theo visa còn hiệu lực); vé máy bay (bằng giấy hoặc điện tử) trong đó có code vé máy bay, thời gian bay, ngày bay, số hiệu chuyến bay.

Bên cạnh đó, người có vé máy bay đi nước ngoài phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR; thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm biện pháp 5K theo quy định của Bộ Y tế.

Hành khách đến sân bay chỉ một người đi một xe, không đi chung xe với người khác trừ trường họp nhiều người trong cùng một gia đình, sống trong cùng một nhà và có vé máy bay ra nước ngoài trên cùng một chuyến bay.

Đối với lái xe ô tô đưa người có vé máy bay đi nước ngoài được đến sân bay và quay trở lại nơi xuất phát phải tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc trên xe chỉ có lái xe ô tô và người có vé máy bay đến sân bay để đi nước ngoài (chiều xuất phát) và chỉ có duy nhất lái xe ô tô (chiều quay trở lại nơi xuất phát).

Khi các cơ quan chức năng kiểm tra tại các chốt kiểm soát lái xe phải xuất trình bản photo vé máy bay (hoặc vé máy bay điện tử) của người đi nước ngoài trong đó gồm có code vé máy bay, thời gian bay, ngày bay, số hiệu chuyến bay.

Ngoài ra, phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR; phiếu xác nhận thông tin (ghi rõ tên từng người có vé máy bay, hành trình chiều đi, chiều về và mục đích chuyến đi đưa người đến sân bay) có xác nhận của UBND cấp xã, phường nơi cư trú của lái xe ô tô; thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm 5K theo quy định của Bộ Y tế.

Liên quan đến việc đảm bảo công tác an toàn khai thác tàu bay trong giai đoạn tiếp theo, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu từ ngày 1-9, các hãng hàng không chỉ xếp lịch bay cho phi công, tiếp viên hàng không khi đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Mời xem thêm:

Tạm dừng các chuyến bay thương mại từ nước ngoài

Cục Hàng không đề nghị gỡ khó về '3 tại chỗ' cho các hãng bay nước ngoài

Xem thêm: lmth.yab-nas-ned-iaogn-coun-id-yab-yam-ev-oc-iougn-ohc-neik-ueid-oat/816913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tạo điều kiện cho người có vé máy bay đi nước ngoài đến sân bay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools