vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng duy trì sản xuất trong điều kiện bị phong tỏa

2021-08-19 16:27

Đà Nẵng là trung tâm sản xuất các mặt hàng thiết yếu của cả khu vực và cũng là đầu mối sản xuất nhiều linh kiện, thiết bị trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Thực hiện quy định chống dịch của thành phố Đà Nẵng ở cấp độ cao nhất, các doanh nghiệp thiết yếu chỉ có 30% công nhân làm việc tại nhà máy theo mô hình "3 tại chỗ".

Khu công nghiệp Hòa Khánh - nơi có hàng trăm doanh nghiệp với hàng vạn công nhân làm việc, giờ tan tầm của những ngày giãn cách không một công nhân nào ra đường.

Doanh nghiệp Murata ngày thường có hơn 4.000 công nhân, những ngày này cắt giảm chỉ còn 400 người - chỉ 10% công nhân đi làm đều tự nguyện. Khu văn phòng giờ trở thành nơi ngủ nghỉ của người lao động. Việc chia ca, luân phiên sản xuất để kịp các đơn hàng xuất khẩu và giảm lượng công nhân có mặt ở nhà máy.

"Chúng tôi đã lắp vách ngăn ở các khu vực sinh hoạt, ăn uống và khu vực làm việc để nhằm hạn chế tiếp xúc giữa nhân viên. Ngoài ra, chúng tôi vẫn duy trì kiểm tra thân nhiệt, thực hiện xét nghiêm PCR 3 ngày một lần và yêu cầu nhân viên tuân thủ đúng 5K", ông Nakagawa Wataru - Chủ tịch Công ty TNHH Murata Việt Nam tại Đà Nẵng nói.

Chỉ riêng trong tháng 8, Công ty CP Cao su Đà Nẵng sẽ xuất đi nước ngoài nhiều đơn hàng với giá trị hợp đồng lên đến hơn 10 triệu USD. Việc duy trì sản xuất, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, vừa phòng chống dịch ở cấp độ cao nhất luôn là nhiệm vụ kép.

Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Đà Nẵng cho hay: "Hiện nay chúng tôi vẫn duy trì được trên 75% công suất, có những công đoạn, chúng tôi hoạt động 90%. Thực tế chúng tôi đã kiểm soát được dịch".

Trước đây, đã có tình trạng lây nhiễm COVID-19 tại các khu công nghiệp Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác phòng chống nên các ổ dịch đã được khống chế sớm.

Giữa đại dịch nhưng những contener hàng vẫn được xuất đi nước ngoài là tín hiệu tích cực để duy trì mạch máu kinh tế, nhất trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn như hiện nay.

Sản xuất chậm do dịch bệnh, doanh nghiệp nguy cơ mất đơn hàngSản xuất chậm do dịch bệnh, doanh nghiệp nguy cơ mất đơn hàng

VTV.vn - Hiện nay, nhiều doanh nghiệp như đang "ngồi trên đống lửa" khi sản xuất gặp khó khăn, khó đáp ứng đủ đơn hàng.

TP Hồ Chí Minh đưa 5 - 10% doanh nghiệp sản xuất trở lạiTP Hồ Chí Minh đưa 5 - 10% doanh nghiệp sản xuất trở lại

VTV.vn - Từ ngày 15/8, nếu doanh nghiệp đáp ứng sản xuất an toàn 1 trong 4 phương án do UBND TP Hồ Chí Minh đưa ra sẽ được hoạt động trở lại.

TP Hồ Chí Minh đưa ra 4 phương án sản xuất cho doanh nghiệp lựa chọnTP Hồ Chí Minh đưa ra 4 phương án sản xuất cho doanh nghiệp lựa chọn

VTV.vn - Từ nay đến ngày 15/9, TP Hồ Chí Minh đưa ra 4 phương án sản xuất để doanh nghiệp lựa chọn trong thời gian giãn cách xã hội.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.82882425191801202-aot-gnohp-ib-neik-ueid-gnort-taux-nas-irt-yud-gnan-ad/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng duy trì sản xuất trong điều kiện bị phong tỏa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools