vĐồng tin tức tài chính 365

Lần đầu tiên sân bay Điện Biên đón máy bay cỡ lớn

2021-08-19 18:51

12 giờ 30 phút trưa 19-8, chuyến bay thử nghiệm mang số hiệu QH018, khai thác bằng máy bay phản lực Embraer 190 của Bamboo Airways hạ cánh thành công tại sân bay Điện Biên, hoàn tất chặng bay thẳng Hà Nội – Điện Biên.

Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử sân bay Điện Biên đón thành công một dòng máy bay thuộc nhóm phản lực, trọng tải lớn, có tốc độ tiếp cận cao, ứng dụng phương thức bay hiện đại.

Lần đầu tiên sân bay Điện Biên đón máy bay cỡ lớn - ảnh 1
Máy bay Embraer 190 của Bamboo Airways hạ cánh xuống sân bay Điện Biên. Ảnh: H.OANH

Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá chuyến bay sẽ là bước khởi đầu cho loạt các chuyến bay sắp tới của Bamboo Airways, phục vụ cho việc kết nối Điện Biên không chỉ với Hà Nội và với các tỉnh thành khác, đóng góp cho sự phát triển không chỉ của Điện Biên mà cả vùng Tây Bắc.

Sân bay Điện Biên có một đường băng được đưa vào sử dụng từ năm 1994, với hệ thống trang thiết bị hạ cánh đơn giản. Nhà ga hành khách được xây dựng năm 2004 có công suất 300.000 hành khách/năm, với ba vị trí đỗ máy bay.

Do hạn chế về tĩnh không hai đầu đường cất hạ cánh (vướng núi) nên vừa qua sân bay Điện Biên chỉ đảm bảo khai thác tàu bay ATR72 và tương đương vào ban ngày (trong điều kiện thời tiết cho phép).

Tuy nhiên, mới đây hãng Bamboo Airways đề xuất mở đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến sân bay Điện Biên bằng chủng loại máy bay Embraer.

Trên cơ sở đó, Cục Hàng không đã chỉ đạo các đơn vị liên quan bổ sung các phương tiện, trang thiết bị mặt đất đảm bảo khai thác chủng loại máy bay Embraer…

Xem thêm: lmth.8429001-nol-oc-yab-yam-nod-neib-neid-yab-nas-neit-uad-nal/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lần đầu tiên sân bay Điện Biên đón máy bay cỡ lớn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools