vĐồng tin tức tài chính 365

Tiếp tục hỗ trợ hơn 1.000 tỷ đồng cho nguời lao động

2021-08-20 11:17

Sau cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương và các tổ chức chính trị - xã hội liên quan, hôm qua (19/8), Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã họp khẩn về nội dung sẽ xuất cấp dự trữ quốc gia để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ hơn 1.000 tỷ đồng cho nguời lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết: "Thường trực Tổng liên đoàn Lao động đã họp khẩn và thống nhất chủ trương tiếp tục cấp trích từ nguồn kinh phí công đoàn để hỗ trợ những người lao động bị ảnh hưởng COVID-19, nhất là lực lượng lao động tại các doanh nghiệp sản xuất theo mô hình "3 tại chỗ" với số tiền khoảng hơn 1.000 tỷ đồng nữa. Mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/1 lao động để hỗ trợ tiền ăn, cũng như chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp".

Hiện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ghi nhận khoảng 7.000 tỷ đồng ủng hộ của người dân, trong đó 80% dành mua vaccine, 20% là những phần quà tặng cho những người yếu thế khó khăn.

Tiếp tục hỗ trợ hơn 1.000 tỷ đồng cho nguời lao động - Ảnh 1.

Đến thời điểm hiện tại, hơn 13 triệu lượt người lao động, người sử dụng lao động đã được hỗ trợ gần 6.780 tỷ đồng và gần 4.200 tấn gạo. Ảnh minh họa - TTXVN.

"Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phối hợp rất tích cực với tổ COVID-19 cộng đồng, tổ chức thiện nguyện hỗ trợ giúp đỡ người dân để đưa những thực phẩm thiết yếu đến tận tay người dân với thời gian nhanh nhất.

Sắp tới Chính phủ mà quyết định xuất cấp quỹ dự trữ và các nguồn lực khác để tập trung vào, Mặt trận Tổ quốc sẽ có những chỉ đạo sát sao hơn, tổ chức lại lực lượng để khi có được các nguồn lực đó phải xác định rõ tất cả các đối tượng có nhu cầu kịp thời giải quyết khó khăn", ông Lê Tiến Châu - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho hay.

Về việc UBND TP Hồ Chí Minh kiến nghị Chính phủ hỗ trợ gần 28.000 tỷ đồng và 142.200 tấn gạo để người dân có tiền ăn, tiền thuê phòng và lương thực trong thời gian giãn cách, Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Tài chính đã trình Thủ tướng Chính đề xuất này. Chính phủ và các cơ quan liên quan sẽ sớm họp để đưa ra quyết định.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, đến thời điểm hiện tại, hơn 13 triệu lượt người lao động, người sử dụng lao động đã được hỗ trợ gần 6.780 tỷ đồng và gần 4.200 tấn gạo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.73061549002801202-gnod-oal-iougn-ohc-gnod-yt-0001-noh-ort-oh-cut-peit/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiếp tục hỗ trợ hơn 1.000 tỷ đồng cho nguời lao động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools