vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tướng giao Bộ Y tế kiểm tra chất lượng, cấp phép thêm 1 vắc xin COVID-19

2021-08-21 04:08

Trong thông báo ngày 20-8 gửi Bộ Y tế và Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chính phủ cho biết nhận được đề nghị (ngày 17-7) của Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex, đề nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận và chỉ đạo Bộ Y tế thẩm định nhanh hồ sơ đăng ký khẩn cấp vắc xin COVID-19 Hayat-Vax cho nhu cầu phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Y tế kiểm tra để hướng dẫn và thực hiện nhất quán việc quản lý nhà nước, bao gồm kiểm tra chất lượng, cấp phép, bảo quản và tổ chức tiêm miễn phí theo quy định. Giao Bộ Ngoại giao xem xét, kiểm tra, thúc đẩy các hoạt động ngoại giao nhập khẩu vắc xin.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ Online, vắc xin Hayat-Vax sản xuất tại UAE.

Tại Việt Nam hiện đã có 6 vắc xin được cấp phép khẩn cấp, bao gồm vắc xin AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Johnson& Johnson (vắc xin Janssen), Sinopharm và Sputnik V. Nếu được cấp phép khẩn cấp, đây sẽ là vắc xin thứ 7.

Đề xuất cho người lao động đã tiêm đủ vắc xin được về nhà sau giờ làmĐề xuất cho người lao động đã tiêm đủ vắc xin được về nhà sau giờ làm

TTO - Hiện chưa có sự phân biệt nào giữa nhóm lao động đã tiêm và chưa tiêm vắc xin. "Hộ chiếu vắcxin cho người lao động" sẽ cho phép những người đã tiêm được trở về nhà sau giờ làm, thay vì "một cung đường, hai địa điểm" như hiện nay.

Xem thêm: mth.91691931202801202-91-divoc-nix-cav-1-meht-pehp-pac-gnoul-tahc-art-meik-et-y-ob-oaig-gnout-uht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ tướng giao Bộ Y tế kiểm tra chất lượng, cấp phép thêm 1 vắc xin COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools