vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh cam kết cung ứng đủ hàng hóa cho người dân

2021-08-21 16:46

Đây là khẳng định của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 21/8.

Từ ngày 20/8 đến sáng 21/8, sau khi có thông tin thành phố tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch, thành phố đã ghi nhận tình trạng người dân ra đường rất đông để mua sắm, tích trữ hàng hóa.

Theo Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, điều này sẽ dẫn đến tình trạng mất trật tự, ảnh hưởng đến việc giãn cách xã hội, nguy cơ làm làm lây lan mạnh dịch bệnh. Nếu tình trạng này không chấm dứt sẽ không thể thực hiện được việc kiểm soát dịch bệnh, ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi người dân bình tĩnh, không thu gom hàng hóa. Thành phố cam kết sẽ cung ứng đầy đủ cho người dân trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường; đề nghị người dân tin tưởng vào chính sách chăm lo của thành phố, không tin, không chia sẻ, không bình luận những thông tin sai sự thật; ong người dân hãy ủng hộ, chung sức cùng thành phố để cùng vượt qua đại dịch COVID-19.

TP Hồ Chí Minh cam kết cung ứng đủ hàng hóa cho người dân - Ảnh 1.

Người dân chờ vào mua hàng rất đông

TP Hồ Chí Minh cam kết cung ứng đủ hàng hóa cho người dân - Ảnh 2.

Các mặt hàng thực phẩm được người

Theo ghi nhận, trong chiều 20/8 và sáng 21/8, tại nhiều siêu thị, đặc biệt là các siêu thị lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người dân đổ về đây để mua sắm, do đó xuất hiện rất đông người tập trung trước cổng, các tuyến đường đi vào siêu thị. 

Việc người dân cùng phương tiện tập trung quá đông trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có diễn biến rất phức tạp, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn.

Ông Nguyễn Tô Kiều Trinh - Giám đốc Vận hành VinMart Miền Nam hệ thống này đã chuẩn bị phương án tăng cường 300% các mặt hàng thịt, rau xanh, thực phẩm thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trong khi đó, AEON Việt Nam cho hay, dự kiến ngày mai (22/8), các siêu thị AEON có kế hoạch tăng thêm 4 - 5 lần các loại mặt hàng thịt và tăng 10 lần các mặt hàng rau củ quả từ Đà Lạt.

Ngoài ra, công ty này cũng đang khẩn trương phối hợp với Sở Công thương TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị các giải pháp cung ứng hàng hóa cho người dân trong 2 tuần tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.4442616112801202-nad-iougn-ohc-aoh-gnah-ud-gnu-gnuc-tek-mac-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh cam kết cung ứng đủ hàng hóa cho người dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools