vĐồng tin tức tài chính 365

Siêu thị TP Hồ Chí Minh đồng loạt bán hàng theo combo

2021-08-25 04:23

Các đơn vị hầu hết dừng bán hàng trực tiếp, thiết lập các đơn hàng theo combo và giao qua cho lực lượng chức năng đi chợ hộ người dân.

Nhân viên siêu thị sẽ dựa trên nhu cầu của người dân để lập các danh sách các hàng hóa theo combo bao gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, nhu yếu phẩm… sử dụng được trong 2 tuần.

Dựa trên các combo này, người dân sẽ đặt hàng qua phường xã, danh sách trực tuyến, ứng dụng trực tuyến... Hàng hóa sẽ được lực lượng đi chợ hộ vận chuyển đến các phường xã, tổ dân phố, sau đó đưa đến tận nhà người dân.

Đại diện Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết Sở đã đề nghị các siêu thị, cửa hàng thực phẩm đảm bảo cung ứng phân phối hàng hóa cho người dân, phối hợp với chính quyền địa phương tiếp nhận đăng ký của người dân và khuyến khích các hình thức bán hàng combo để phục vụ người dân nhanh chóng, thuận tiện.

Đề nghị triển khai gói combo nông sản

Trước đó, nhằm hỗ trợ việc cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân TP Hồ Chí Minh trong thời gian thực hiện nghiêm "ai ở đâu ở yên đó", vừa duy trì hoạt động kết nối, tiêu thụ nông sản cho nông dân, Tổ công tác 970 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện chương trình túi an sinh combo nông sản.

Thời gian qua, Tổ công tác 970 đã thực hiện kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản cho nhiều tỉnh, thành phố Nam bộ. Đến nay, trên 1.250 đầu mối cung cấp nông sản và thực phẩm đã đăng ký, sản phẩm cung cấp rất đa dạng gồm: thủy hải sản, rau củ quả, trái cây các loại; trứng, thịt; lương thực; nông sản chế biến và thực phẩm thiết yếu khác.

Tổ công tác cũng đã thí điểm chương trình túi an sinh kết hợp 5 loại nông sản tổng trọng lượng 10kg/túi (combo 10kg/túi).

Chương trình gồm 3 gói chính: Combo bình dân giá 100.000 đồng/túi 10kg gồm các loại rau ăn củ như: khoai lang, khoai môn nhỏ, củ sắn, khóm, chanh, củ cải trắng, dưa leo; combo trung bình giá 150.000 đồng/túi 10kg gồm rau ăn củ, rau ăn lá và trứng; combo hạng cao hơn giá 200.000 đồng/túi 10kg gồm rau ăn củ, rau ăn lá, gạo và trứng. Ngoài ra, còn nhiều combo kết hợp thủy hải sản, thịt các loại và trứng...

"Chương trình "Combo 10kg/túi" đã nhận được sự hưởng ứng từ các tỉnh cung ứng nông sản, thực phẩm vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng như phía có nhu cầu tại TP Hồ Chí Minh", ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổ tưởng Tổ công tác 970, cho biết.

Đến nay, chương trình "Combo 10kg/túi" đã xây dựng được mạng lưới các nhà kho nhận hàng và có khả năng cung cấp cho TP Hồ Chí Minh từ 80.000 - 100.000 túi lương thực, thực phẩm/ngày (800 - 1.000 tấn/ngày); nếu có hỗ trợ vận chuyển thì khả năng cung cấp lên khoảng 120.000 - 130.000 túi/ngày, (tương đương 1.200 - 1.300 tấn sản phẩm/ngày).

Đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho TP Hồ Chí Minh, Bình DươngĐảm bảo nguồn cung thực phẩm cho TP Hồ Chí Minh, Bình Dương

VTV.vn - Tổ công tác đặc biệt của Bộ NN&PTNT đã có báo cáo nhanh về tình hình cung ứng lương thực, thực phẩm cho TP Hồ Chí Minh và Bình Dương trong thời gian siết chặt giãn cách.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.43930029142801202-obmoc-oeht-gnah-nab-taol-gnod-hnim-ihc-oh-pt-iht-ueis/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Siêu thị TP Hồ Chí Minh đồng loạt bán hàng theo combo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools