General Motors đã đưa ra một thông báo triệu hồi đối với các mẫu xe điện Chevy Bolt mở rộng trong đợt triệu hồi trước đó. Việc triệu hồi được đưa ra để đáp lại nhiều báo cáo về các vụ cháy liên quan đến bộ pin do LG sản xuất của chiếc xe.
Theo GM, trong "một số trường hợp hiếm hoi", pin của Bolt có thể xảy ra 2 lỗi liên quan đến sản xuất - một mấu cực dương bị rách và một dải phân cách bị gấp khúc. Những khiếm khuyết này làm tăng nguy cơ cháy, vì vậy, GM sẽ thay thế các mô-đun pin bị lỗi.
Việc triệu hồi mở rộng dự kiến sẽ tiêu tốn thêm 1 tỷ USD và nhà sản xuất ô tô đang xem xét các cam kết từ LG về việc bồi hoàn cho sự cố này. GM cho biết, cuộc điều tra sâu hơn đã phát hiện ra "lỗi trong một số tế bào pin được sản xuất tại các cơ sở sản xuất của LG bên ngoài nhà máy Ochang, Hàn Quốc".
Đây là một kịch bản không mấy tốt đẹp và GM sẽ phải triệu hồi thêm 9.335 chiếc Bolt từ phiên bản 2019 mà không có trong đợt triệu hồi trước đó. Quan trọng hơn, đợt triệu hồi lần này cũng bao gồm 63.683 mẫu Bolt và Bolt EUV năm 2020–2022 ở Mỹ và Canada.
GM đang "làm việc tích cực" với LG để tăng cường sản xuất các mô-đun thay thế và khách hàng sẽ được thông báo khi có phụ tùng thay thế. Các pin bổ sung với các mô-đun mới sẽ có bảo hành 8 năm/100.000 dặm (bảo hành giới hạn 8 năm/160.000 km tại Canada).
Doug Parks, Phó Chủ tịch điều hành của GM về Phát triển Sản phẩm Toàn cầu, Chuỗi cung ứng và Mua hàng, cho biết: "Là những nhà lãnh đạo trong quá trình chuyển đổi sang một tương lai hoàn toàn điện, chúng tôi biết rằng việc xây dựng và duy trì niềm tin là rất quan trọng. Khách hàng của GM có thể tin tưởng vào cam kết của chúng tôi trong việc thực hiện các bước để đảm bảo an toàn cho những chiếc xe này".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!