vĐồng tin tức tài chính 365

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thông báo viện trợ thêm 1 triệu liều vắc xin cho Việt Nam, thuốc đến trong 24 giờ tới

2021-08-25 13:41

Đài truyền hình Việt Nam cho biết, ngày 25/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tại Trụ sở Chính phủ. Trong cuộc gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính chào mừng chuyến thăm của bà Harris và đoàn đại biểu cấp cao Mỹ. Thủ tướng khẳng định Việt Nam coi trọng mối quan hệ với Mỹ, một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và mong muốn tiếp tục phát triển quan hệ đối tác toàn diện ngày càng thực chất, hiệu quả, ổn định lâu dài, vì hòa bình và ổn định.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng khẳng định Mỹ coi trọng quan hệ với Việt Nam, chia sẻ những khó khăn mà Việt Nam đang phải trải qua do đại dịch Covid-19. Bà Harris cũng vui mừng thông báo Mỹ sẽ viện trợ cho Việt Nam 1 triệu liều vắc xin phòng Covid-19. Những liều này sẽ đến Việt Nam trong 24 giờ nữa.

Trước đó, Bloomberg dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho biết Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ đề nghị viện trợ thêm vắc xin Covid-19 cho phía Việt Nam trong chuyến công du đầu tiên tới Hà Nội. Động thái này nhằm mục đỉnh củng cố mối quan hệ vốn đã trở nên chặt chẽ hơn giữa 2 nước trong những năm gần đây.

Ngày 25/8, bà Harris sẽ tổ chức một cuộc thảo luận với các quan chức Đông Nam Á về vấn đề an ninh y tế, trước khi khai trương văn phòng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội. Trước đó, Mỹ đã viện trợ 5 triệu liều vắc-xin cho Việt Nam vào tháng trước.

Vắc-xin là yếu tố mang tính chiến lược của Mỹ trong kế hoạch củng cố mối quan hệ với Đông Nam Á. Khu vực này chiếm khoảng 1/5 tổng số liều vắc-xin mà Mỹ đã cung cấp trên toàn cầu. Chính quyền ông Biden đang hướng tới mục tiêu tăng cường quan hệ với các quốc gia Đông Nam Á, khi Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và bây giờ là bà Harris đã đến thăm khu vực trong vài tuần qua.

Giám đốc điều hành Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN, cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius, cho biết: "Doanh nghiệp Mỹ nói riêng và doanh nghiệp trên toàn thế giới nói chung nhận thấy cơ hội tăng trưởng rõ rệt. Anh ninh thực sự không chỉ là tàu và máy bay mà nó còn là mối quan hệ giữa các quốc gia. Tôi cho rằng bà Phó Tổng thống đang nỗ lực củng cố những mối quan hệ đó trong nhiều lĩnh vực thông qua 2 điểm dừng trong chuyến công du đầu tiên tới ASEAN".

Xem thêm: nhc.60233312152801202-man-teiv-ohc-nix-cav-meht-ort-neiv-ihgn-ed-es-ym-grebmoolb/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thông báo viện trợ thêm 1 triệu liều vắc xin cho Việt Nam, thuốc đến trong 24 giờ tới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools