vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa bán điện thoại giá rẻ qua mạng

2021-08-26 03:59

Ngày 25/8, ba người là Nguyễn Hoàng Trung, 27 tuổi, Lê Thành Đạt, 18 tuổi, Lê Ngọc Tiền, 27 tuổi, bị Công an quận Bắc Từ Liêm khởi tố về tội Sử dụng mạng máy tính, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, nhóm này quen nhau từ năm 2019 do cùng làm quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Nhận thấy nhiều người có nhu cầu mua hàng trên mạng, chúng cùng lên kế hoạch lừa đảo.

Nhóm này đăng các bài viết bán điện thoại di động và đồng hồ Apple Watch trên Facebook với giá thấp hơn so thị trường từ 400.000 đồng đến một triệu. Để tạo niềm tin, chúng đăng nhiều hình ảnh sản phẩm sưu tầm trên mạng kèm theo vỏ hộp ghi tên và địa chỉ của khách nhận.

Cảnh sát kiểm tra tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Cảnh sát kiểm tra tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Khi có khách hỏi mua, chúng đề nghị chuyển tiền đặt cọc 50% giá trị sản phẩm và tiền vận chuyển qua tài khoản ngân hàng. Ngay sau khi nhận tiền cọc, nhóm này chặn mọi liên lạc với khách. Với khách hàng chỉ đồng ý chuyển trước tiền vận chuyển, Tiền sẽ vờ là bên giao hàng gọi điện thoại để trấn an.

Để tránh bị phát hiện, ba nghi phạm dùng nhiều tài khoản Facebook ảo, tài khoản ngân hàng không chính thống và sim rác.

Sự việc bị phát giác khi đầu tháng 7, anh Long đến Công an quận Bắc Từ Liêm trình báo về việc bị một tài khoản trên Facebook lừa đảo chiếm đoạt 6,2 triệu đồng tiền đặt mua Iphone X.

Nhà chức trách xác định từ tháng 3 đến nay, nhóm này đã dùng 6 tài khoản ảo thực hiện trót lọt 22 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 100 triệu đồng. Tiền được chia 200.000 đến 300.000 đồng một vụ, số còn lại Đạt và Trung chia đôi.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.9706434-gnam-auq-er-aig-iaoht-neid-nab-aul/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa bán điện thoại giá rẻ qua mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools