vĐồng tin tức tài chính 365

Hiệp hội các ngành hàng kiến nghị gỡ khó trong cấp giấy đi đường

2021-08-26 19:27

Ngày 25/8, Hiệp hội các ngành hàng sản xuất, chế biến nông sản như: Hiệp hội Cao su Việt Nam, Hiệp hội Điều Việt Nam, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam đã có công văn số 01/CV-HHNH gửi Thủ tướng Chính phủ và các Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, kiến nghị cấp giấy đi đường cho hội viên hiệp hội để thực hiện nhiệm vụ cấp thiết trong thời gian giãn cách xã hội.

Đợt giãn cách mới nhất của TP Hồ Chí Minh kéo dài đến ngày 15/9 đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực trú đóng tại các địa phương này.

Từ 23/8, TP Hồ Chí Minh thay đổi toàn bộ giấy đi đường cũ bằng giấy đi đường do Công an thành phố cấp và có giới hạn số lượng phương tiện, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đứng trước nguy cơ không thể hoàn thành thủ tục xuất nhập khẩu và đảm bảo tiến độ giao hàng do phải làm hồ sơ giấy, nhưng gặp khó khăn trong việc xin cấp giấy đi đường.

Trước những khó khăn của doanh nghiệp, các Hiệp hội ngành hàng kiến nghị có hướng dẫn cụ thể và thống nhất về đầu mối liên hệ cấp giấy đi đường đối với các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu; đồng thời, tăng cường thêm số lượng cán bộ phụ trách xử lý hồ sơ cho các doanh nghiệp.

Các hiệp hội cũng đề xuất cấp giấy đi đường bản mềm và gửi qua email để làm cơ sở qua các chốt kiểm soát thuận lợi để đến trụ sở Sở Công Thương đóng dấu.

Hiệp hội ngành hàng sẽ là đầu mối và chịu trách nhiệm trong việc lập danh sách doanh nghiệp hội viên có nhu cầu cấp giấy đi đường và gửi trực tiếp tới Sở Công Thương thành phố, tỉnh nhằm giảm tải cho các cơ quan chức năng, đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hiệp hội trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Người đứng đầu các doanh nghiệp chịu trách nhiệm về danh sách đăng ký và cam kết quản lý chặt chẽ người lao động được cấp giấy.

Các doanh nghiệp không phải là hội viên của Hiệp hội sẽ thực hiện thủ tục xin giấy đi đường tại Sở Công Thương và địa phương.

Công an TP Hồ Chí Minh cấp hơn 80.000 giấy đi đường mẫu mớiCông an TP Hồ Chí Minh cấp hơn 80.000 giấy đi đường mẫu mới

VTV.vn - Trong đó, số lượng giấy cấp cho nhóm 3A (nhân viên giao hàng của hệ thống phân phối) chiếm hơn một nửa, thông tin từ Công an Thành phố trong buổi họp báo chiều 25/8.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.11511853162801202-gnoud-id-yaig-pac-gnort-ohk-og-ihgn-neik-gnah-hnagn-cac-ioh-peih/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hiệp hội các ngành hàng kiến nghị gỡ khó trong cấp giấy đi đường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools