vĐồng tin tức tài chính 365

Cần cởi mở về cơ chế chính sách để thu hút vốn đầu tư từ Trung Đông

2021-08-27 14:05

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các quốc gia Trung Đông hiện có 135 dự án FDI tại Việt Nam với tổng số vốn trên 900 triệu USD. Tại một Hội nghị trực tuyến vừa được Bộ Ngoại giao và Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, một trong những nội dung đáng chú ý được đưa ra tại hội nghị đó là cần tạo điều kiện về cơ chế, chính sách đầu tư để nâng cao hơn nữa hiệu quả thu hút dòng vốn đầu tư từ khu vực Trung Đông vào Việt Nam.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, các quốc gia Trung Đông có thế mạnh trong các lĩnh vực như năng lượng, tài chính - ngân hàng, cơ sở hạ tầng, bất động sản, du lịch, logistics. Đây cũng chính là những lĩnh vực Việt Nam đang có nhu cầu hợp tác đầu tư lớn.

Cần cởi mở về cơ chế chính sách để thu hút vốn đầu tư từ Trung Đông - Ảnh 1.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Ông Phạm Quang Hiệu - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết: "4/10 quỹ đầu tư lớn nhất thế giới hiện nay là của Trung Đông và chiếm tới 40% tổng tài sản của các quỹ đầu tư công thuộc chính phủ trên phạm vi toàn cầu. Nhiều quốc gia trong khu vực cũng đang khẳng định vị thế cường quốc về khoa học - công nghệ.

Đầu tư ra nước ngoài của các nước Trung Đông rất đa dạng và linh hoạt về hình thức như đầu tư trực tiếp, gián tiếp, hợp tác đầu tư nhiều bên và các quỹ đầu tư chung… Đây là cơ hội lớn cho các nước có nhiều thế mạnh về phát triển kinh tế năng động, hội nhập quốc tế sâu rộng với nhiều tiềm năng như Việt Nam".

"Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết sẽ cùng các Bộ, ngành và các địa phương hợp tác với các tổ chức doanh nghiệp để tạo nên những mô hình hợp tác mới, để tạo nên động lực phát triển mới cho các doanh nghiệp Trung Đông và Việt Nam", bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho hay.

Dù theo thống kê chính thức, tổng vốn đầu tư từ Trung Đông vào Việt Nam đạt khoảng 900 triệu USD nhưng theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vốn đầu tư từ khu vực này vào Việt Nam thông qua hình thức đầu tư gián tiếp và góp vốn còn lớn hơn nhiều và chưa được phản ánh đầy đủ.

Do vậy, nhiều ý kiến tại hội thảo cho rằng cần linh hoạt các phương thức đầu tư, cởi mở về cơ chế chính sách để dòng vốn Trung Đông đầu tư vào Việt Nam hiệu quả nhất.

Việt Nam nhất quán chính sách thu hút đầu tư nước ngoàiViệt Nam nhất quán chính sách thu hút đầu tư nước ngoài

VTV.vn - Việt Nam là một nhà nước pháp quyền, đang hội nhập quốc tế sâu rộng, nên Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn nhất quán chủ trương, chính sách hợp tác đầu tư nước ngoài.

Thủ tướng: Kiên trì thực hiện “mục tiêu kép” để thu hút đầu tưThủ tướng: Kiên trì thực hiện “mục tiêu kép” để thu hút đầu tư

VTV.vn - Tiếp một số nhà đầu tư tại Long An, Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ kiên trì thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đà Nẵng chuyển động tích cực trong thu hút đầu tư nước ngoàiĐà Nẵng chuyển động tích cực trong thu hút đầu tư nước ngoài

VTV.vn - Theo các nhà đầu tư, Đà Nẵng có nhiều lợi thế và quan trọng hơn cả là họ tìm thấy sự đồng hành của chính quyền với doanh nghiệp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.2061240172801202-gnod-gnurt-ut-ut-uad-nov-tuh-uht-ed-hcas-hnihc-ehc-oc-ev-om-ioc-nac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần cởi mở về cơ chế chính sách để thu hút vốn đầu tư từ Trung Đông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools