vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc bán nền đất không giấy tờ bị truy nã

2021-08-27 18:11

Bà Hà, 41 tuổi, đã bỏ trốn nên Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ra quyết định truy nã về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ án, Hồ Sỹ Thường (36 tuổi, Giám đốc Công ty bất động sản Xuân Anh ở Bình Dương) cùng 2 nhân viên của Hà là Đỗ Minh Phương, 24 tuổi và Nguyễn Thị Hạnh, 29 tuổi, đã bị bắt tạm giam hồi năm ngoái với vai trò đồng phạm.

Hồ Sỹ Thường (phải) tại Công an Bà Rịa - Vũng Tàu và bà Hà. Ảnh Công an cung cấp

Nguyễn Thị Thu Hà (trái) và Hồ Sỹ Thường tại Công an Bà Rịa - Vũng Tàu và bà Hà. Ảnh Công an cung cấp

Theo cơ quan điều tra, Hà nhận chuyển nhượng một số nền đất dự án tại Khu dân cư số 1 Tây Nam ở thị trấn Long Điền của Công ty cổ phẩn phát triển nhà Ô Cấp, thông qua đấu giá từ ngân hàng.

Tháng 5/2019, dự án chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý, đầu tư hạ tầng, phân lô... nhưng Hà đã ủy quyền cho hai nhân viên của mình và thông qua công ty của Thường rao bán.

Hồ Sỹ Thường giới thiệu người đàn ông ở Đồng Nai để Phương và Hạnh ký hợp đồng bán 10 lô đất với giá 6,5 tỷ đồng, cam kết 4 tháng sau sẽ giao sổ đỏ. Sau khi đặt cọc 1 tỷ đồng, khách hàng phát hiện đất chưa đủ điều kiện chuyển nhượng nên đòi lại tiền. Hà không trả, cho rằng ông "vi phạm thỏa thuận hợp đồng giữ chỗ sản phẩm".

Một tháng sau, Hà và đồng phạm tiếp tục bán các nền đất trên và một số lô khác tại dự án cho 15 người cũng bằng hình thức "thỏa thuận giữ chỗ", "hợp đồng giữ chỗ"...

Các nạn nhân sau đó đã làm đơn tố cáo nhóm của Hà chiếm đoạt 7,6 tỷ đồng. Khi cảnh sát có căn cứ xác định dấu hiệu phạm tội của Hà thì không tìm thấy bị can.

Quang Bình

Xem thêm: lmth.8507434-an-yurt-ib-ot-yaig-gnohk-tad-nen-nab-cod-maig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc bán nền đất không giấy tờ bị truy nã”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools