vĐồng tin tức tài chính 365

Đại diện Asia: Kinh doanh thời Covid - Hướng đi nào cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo?

2021-08-28 03:30

Thị trường xuất khẩu gạo của công ty bị giảm sút nghiêm trọng

Là một trong những công ty hoạt động đa ngành từ du lịch sinh thái, xuất khẩu gạo cho đến bao tiêu lương thực, thực phẩm, khi Covid bùng nổ trên thế giới, mảng dịch vụ du lịch sinh thái của Asia bị ảnh hưởng trầm trọng. Chính vì thế, đơn vị rất kỳ vọng và luôn tìm kiếm sự tăng trưởng dựa vào mảng xuất khẩu gạo.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng Covid ngày càng mạnh mẽ, các thị trường Đông Nam Á dường như đóng cửa. Hàng loạt đối tác chính tại Indonesia và Philippines tạm dừng lấy hàng. Điều này đã khiến tình hình kinh doanh của Asia khó khăn càng thêm chồng chất.

Đại diện Asia: Kinh doanh thời Covid - Hướng đi nào cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo? - Ảnh 1.

Mảng xuất khẩu gạo điêu đứng trước tác động của Covid.

Trước tình trạng này, ban lãnh đạo công ty đã đã họp với đại diện phòng kinh doanh PGĐ Hồ Bảo Toàn và yêu cầu phía phòng kinh doanh phải tìm ra hướng đi chiến lược mới. Hạn chế tối đa mọi rủi ro cho doanh nghiệp trong thời gian này để đảm bảo mọi nhân viên vẫn có thu nhập ổn định trong tháng.

Những hướng đi mới mà công ty tìm ra cho mảng xuất khẩu gạo của mình

Có thể nhận thấy sự tác động của Covid không chỉ ảnh hưởng riêng đến một mình Asia mà nó gây ảnh hưởng đến toàn ngành xuất khẩu gạo. Tuy nhiên, để ứng phó với thực trạng này, bản thân Asia đã đưa ra rất nhiều giải pháp hữu hiệu.

Đại diện Asia: Kinh doanh thời Covid - Hướng đi nào cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo? - Ảnh 2.

Cuộc họp khẩn nhằm tìm ra hướng đi mới cho mảng xuất khẩu gạo tại Asia.

Khi nhận thấy khó khăn và mất giá của việc xuất khẩu gạo, Asia đã nhanh chóng tập trung cho thị trường nội địa. Bởi khi giãn cách xã hội diễn ra, rất nhiều nơi trên cả nước thiếu gạo trầm trọng. Chính vì thế, tập thể Asia đã chuyển giao toàn bộ hàng xuất khẩu cho thị trường nội địa ở các thành phố lớn.

Đồng thời, đơn vị còn chủ động liên hệ chào hàng đối với các nhà nhập khẩu tại những thị trường khác: EU và Mỹ. Trong đó, có rất nhiều đơn vị đã phản hồi một cách tích cực và chỉ chờ cho dịch bệnh ổn định, 2 bên sẽ đàm phán kỹ hơn.

Đại diện Asia: Kinh doanh thời Covid - Hướng đi nào cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo? - Ảnh 3.

Điểm thu mua gạo chờ xuất bán mùa dịch của công ty Asia

Chia sẻ thêm về các mặt kinh doanh khác của đơn vị, đại diện công ty - anh Hồ Bảo Toàn cũng nói thêm: "Khó khăn là nỗi gian truân chung của tất cả các doanh nghiệp Việt Nam và với cương vị là một trong những công ty kinh doanh đa nghề từ du lịch sinh thái, xuất khẩu gạo, bao tiêu nông, lâm và thực phẩm sống… Asia cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tuy nhiên, cách mà chúng tôi thực hiện đó là đón đầu khó khăn và không ngại thay đổi. Ví dụ như: Khi xuất khẩu gạo gặp khó khăn, chúng tôi lại tập trung vào nội địa và phát triển tìm đối tác, khách hàng mới ở các thị trường khác. Khi ngành du lịch sinh thái bị ngưng hoạt động, chúng tôi tập trung nguồn lực cho thực phẩm nhằm đảm bảo giữ vững doanh thu".

Cứ thế, với sự linh hoạt, Asia tin rằng đơn vị sẽ ngày càng phát triển và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên chặng đường sắp tới.

Để tìm hiểu thêm thông tin, độc giả có thể liên hệ qua: https://www.facebook.com/CopTigger

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.8894107172801202-oag-uahk-taux-peihgn-hnaod-ohc-oan-id-gnouh-divoc-ioht-hnaod-hnik-aisa-neid-iad/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại diện Asia: Kinh doanh thời Covid - Hướng đi nào cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools